Đặc sắc thú chơi hoa ngày Tết
Lan hồ điệp là loài hoa được nhiều người dân lựa chọn để chơi từ trước tết

Hiện nay, một số tuyến phố trên địa bàn thành phố, các loại hoa, cây cảnh phục vụ ngày Tết bắt đầu được bày bán với đầy đủ chủng loại. Lan hồ điệp là loài được nhiều người dân lựa chọn để chơi trước tết. Loài hoa này tượng trưng cho sự phú quý, may mắn và thịnh vượng. Vì vậy những năm gần đây, loài hoa này được đông đảo người dân tìm kiếm và lựa chọn, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán. Chị Nguyễn Thị Thanh Mị, tổ 5, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi đã tham khảo nhiều nơi và được tư vấn Lan Hồ điệp là loài hoa khá bền, có thể để được lâu sau tết”.

Ngoài Lan Hồ điệp thì loài hoa mang tên Cúc mâm xôi cũng được nhiều người lựa chọn để mua về trưng bày trong ngày Tết đầm ấm. Hoa Cúc mâm xôi mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt, tượng trưng cho cho sự đủ đầy, với cầu mong một năm mới sung túc an vui. Anh Vũ Văn Hùng, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình cho biết: “Hoa cúc mua tầm này đến tết sẽ nở đều rất rực rỡ, hương thơm và chơi được lâu”.

Để đưa ra những cây hoa đẹp và chất lượng tốt đến với người chơi hoa, Trạm Chuyển giao Kỹ thuật cây trồng Nông - Lâm nghiệp Gia Sàng đã ứng dụng khoa học công nghệ mới, kỳ công lai ghép, tạo dựng thêm những loài hoa đẹp, ươm mầm tạo dáng, để đưa đến người chơi những cây hoa vừa đẹp vừa bền lâu. Trong đó phải kể đến những loại hoa đẹp, lạ, như: Cúc, Lan, các loại hoa Hồng, Kim ngân lượng, Hồng môn, Cúc mâm xôi, Dạ yến thảo, Phong lữ, Cúc vạn thọ…

Bà Nguyễn Kim Đương, Phó trưởng Trạm Chuyển giao kỹ thuật và dịch vụ khuyến nông - Trung tâm Khuyến nông Thái Nguyên cho biết: “Trạm Chuyển giao kỹ thuật và dịch vụ khuyến nông cũng đã chuẩn bị đầy đủ các loại hoa sản xuất tại địa phương, chuyển thể từ những loại hoa sản xuất ngoài đồng nay đã được trồng trong chậu để phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Bên cạn đó, chúng tôi có đội ngũ cán bộ tư vấn kỹ thuật hướng dẫn người chơi hoa trong dịp tết để đảm bảo hoa được tươi bền nhất”.

Đầu xuân ngắm những chậu hoa đẹp mắt khiến tâm hồn như hoà quyện cùng với thiên nhiên, thấm đẫm thêm nhiều triết lý sống, ý nghĩa trong cuộc sống. Tết đến, xuân về, người người, nhà nhà hân hoan trong niềm vui đón chào năm mới.