Đa dạng kênh tiêu thụ vải Bắc Giang
Khách hàng mua vải thiều Bắc Giang tại Go Thái Nguyên.

Cùng với kênh bán sản phẩm trực tiếp tại quầy, những quả vải thiều Bắc Giang được siêu thị Minh Cầu phân phối qua ứng dụng đặt hàng Minh Cầu Mart. Các phương án thu mua, vận chuyển đều dựa trên các tiêu chí đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Chị Lý Thị Tuyên - Phó trưởng phòng Marketting, Siêu thị Minh Cầu Thái Nguyên chia sẻ: " Khi mọi người vào website của siêu thị Minh Cầu sẽ có thể nhìn thấy sản phẩm vải đầu tiên nhất để có thể ủng hộ người dân Bắc Giang; nhân viên khi tiếp nhận đơn hàng vải mọi người sẽ kiểm tra chất lượng, sau đó sẽ nhập trên hệ thống và sẽ xuất hóa đơn không bao gồm phí ship"

Năm nay cũng là lần đầu tiên các hệ thống siêu thị Go của Tập đoàn Central Retail trên toàn quốc tổ chức kích cầu tiêu thụ vải trên sàn thương mại điện tử Tiki. Người dân có thể mua vải thiều trên các nền tảng trực tuyến của doanh nghiệp liên kết với các đối tác. Đơn vị dự kiến tổng sản lượng tiêu thụ qua các kênh online sẽ chiếm 30% so với bán hàng tại điểm quầy.

Anh Hà Văn Hùng - Giám đốc siêu thị Go Thái Nguyên cho biết: "Bán hàng trên các kênh online cũng là một tiện ích cho khách hàng trải nghiệm; hàng tuần chúng tôi đều thay đổi sản phẩm để thích ứng với nhu cầu của khách hàng và hiện tại vải thiều đang là sản phẩm được người dân quan tâm"

Cùng với kênh hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua các kênh online, nhiều tổ chức cơ quan, đơn vị và cá nhân tại Thái Nguyên cũng đã triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bắc Giang. Điều này không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với bà con nông dân vùng dịch, mà còn tiếp tục lan tỏa mục đích ý nghĩa, kêu gọi cộng đồng tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa này.

TS Phạm Minh Hoàng - Bí thư đoàn TN Trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Tuổi trẻ Trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh cũng đã lên kế hoạch chung tay tiêu thụ nông sản, hình thành mạng lưới sinh viên bán hàng, sau 3 ngày chúng tôi đã bán hàng online được 4,2 tấn vải thiều, dứa, dưa hấu"

Ông Chu Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh TN cho biết: "Cục quản lý thị trường Thái Nguyên được giao hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang, bên cạnh đó chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra việc kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử để đảm bảo tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho các mặt hàng nông sản"

Việc kết nối tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử không chỉ là một trong những giải pháp giúp tiêu thụ nông sản hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, mà còn mở ra những tiền đề cho việc đưa sản phẩm nông sản tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử trong tương lai.