Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thái Nguyên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió ở mực 1.500m, đêm (8/7), khu vực tỉnh Thái Nguyên đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Định Hóa, Điềm Mặc, Đu.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ ngày 08/7 đến ngày 15/7, các khu vực tỉnh Thái Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi mưa trên 120mm. Thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất: Từ ngày 8-15/7, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên các sông suối với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Cầu và sông Công ở mức dưới báo động cấp 1. Cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất tại các huyện vùng núi, úng ngập các vùng trũng, đặc biệt là các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương, Đồng Hỷ, Võ Nhai.

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa to, lũ, lũ quét và sạt lở đất và đồng thời để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có Công điện yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động ứng phó với diễn biến mưa to, lũ, lũ quét và sạt lở đất./.