Thu phí sát hạch tích hợp biên lai điện tử
Từ ngày 17/5 Sở Giao thông vận tải áp dụng thu phí, lệ phí trên nền tảng số

Tại kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe tháng 5/2024 đã được Sở Giao thông vận tải áp dụng thu phí, lệ phí trên nền tảng số. Mặc dù là kỳ đầu tiên triển khai, nhưng hơn 400 thí sinh tham gia sát hạch không gặp trở ngại.

Ông Nguyễn Văn Quyết, phường Lương Sơn, TP Sông Công chia sẻ: "Cái tiện ích này là rất là tiện lợi cho người dân, cho những học viên như chúng tôi. Bản thân tôi nộp tiền qua tài khoản đã nhận được cái App họ gửi về cho, rất nhanh gọn và tiện lợi".

Để tránh những sai sót trong quá trình triển khai, VNPT Thái Nguyên hỗ trợ, kịp thời khắc phục những vướng mắc trong sử dụng và quản lý phần mềm. Nhờ đó, dù mới đưa vào áp dụng, nhưng những người trực tiếp thực hiện nhận thấy phần mềm đã đem lại hiệu quả rất cao.

Chị Trần Thị Hương Thảo, Kế toán thu ngân Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên: "Biên lai giấy trước đây phải viết nên mất một khoảng thời gian rất dài, bây giờ với hình thức thu tiền mới này các anh chị chỉ cần đọc số báo danh là mình có thể in được cái phiếu tạm thu, giảm được thời gian chờ đợi cho các học viên. Tiền chuyển trước rồi, đến chỉ việc in phiếu tạm thu cho các anh chị là các anh chị có thể xuống khu vực chờ thi rồi".

Thu phí sát hạch tích hợp biên lai điện tử

Sau khi đánh giá kết quả từ kỳ sát hạch tháng 5, Sở Giao thông vận tải sẽ áp dụng cho tất cả các kỳ sát hạch tiếp theo, thay thế toàn bộ quy trình thủ công trước đây. Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu các Trung tâm sát hạch lái xe và các cơ sở đào tạo tổ chức thực hiện đúng quy trình đã triển khai.

Thu phí sát hạch tích hợp biên lai điện tử

Ông Trần Văn Long, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên: "Từ ngày 17/5 chúng tôi đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng là không dùng tiền mặt và hoàn toàn bằng điện tử. Trong quá trình triển khai cũng có một số vương mắc, ví dụ như người dân cũng chưa hiểu quy trình lắm, vì vậy cán bộ của chúng tôi cũng như là các đơn vị hỗ trợ của các trung tâm, cơ sở đào tạo đã tập trung giải thích, hướng dẫn và dùng các công nghệ điện tử để xử lý các tình huống kịp thời cho người dân. Đánh giá cơ bản thì ngay ngày đầu tiên tỉ lệ nộp điện tử trước thời điểm tổ chức kỳ sát hạch đạt trên 80%".

Được biết, cũng trong ngày áp dụng phần mềm thu phí sát hạch, tích hợp biên lai điện tử, Sở Giao thông vận tải đã triển khai nội dung chuyển đổi số tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh để giải quyết mọi thủ tục liên quan lĩnh vực quản lý. Việc Sở Giao thông vận tải chuyển đổi số toàn trình như hiện nay sẽ giảm rất nhiều thủ tục hành chính, đồng thời tăng tính minh bạch, hướng tới sự hài lòng của người dân, phù hợp với chương trình chuyển đổi số của tỉnh và của quốc gia./.