Đóng lối đi tự mở, tránh hiểm hoạ về giao thông
Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái đã phối hợp với UBND phường Đồng Quang tổ chức đóng đoạn đường ngang tại khu vực tổ 6, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngay sau khi thông tin được phản ánh, ngày 9/4/2024, UBND TP Thái Nguyên đã chỉ đạo về việc đóng đường ngang dân sinh tại Km50+117 trên tuyến đường sắt Đông Anh - Quan Triều, thuộc địa phận tổ 6, phường Đồng Quang và giao UBND phường Đồng Quang, phối hợp với Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái thực hiện.

Ông Hoàng Thế Mạnh, tổ 6, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Vì mục đích chung, an toàn giao thông cho toàn thể người dân. Tôi nghĩ đóng lối đi cũng là giải pháp để hạn chế tai nạn".

Để có được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong việc đóng đường ngang, phường Đồng Quang đã vào cuộc quyết liệt, nhất là tổ dân phố số 6.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Tổ trưởng dân phố số 6, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên cho hay: "Người dân rất muốn làm đường gom dọc đường Việt Bắc bởi có kế hoạch từ lâu thì khi đóng đường ngang người dân mới không bức xúc".

Để đảm bảo an toàn giao thông về lâu dài, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái đã phá bỏ kết cấu mặt lối đi tự mở, đồng thời đóng hoàn toàn lối đi tự mở này.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái cho biết: "Hiện nay, còn 3 điểm, chúng tôi cũng sẽ tổ chức đóng trong thời gian tới; mong muốn TP Thái Nguyên phối hợp sau khi đóng lối đi sẽ bố trí làm lan can trên đường Việt Bắc để đảm bảo an toàn".

Đóng lối đi tự mở, tránh hiểm hoạ về giao thông
Tuyến đường sắt Đông Anh – Quan Triều chạy qua TP Thái Nguyên dài trên 7,6km, vẫn còn nhiều lối đi tự mở.

Tuyến đường sắt Đông Anh – Quan Triều chạy qua TP Thái Nguyên dài trên 7,6km, vẫn còn nhiều lối đi tự mở, do đó, từ nay đến cuối năm, những đường ngang tương tự chạy qua địa bàn thành phố sẽ được Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái phối hợp với UBND TP Thái Nguyên xử lý, và đến năm 2025 sẽ xử lý tất cả 31 lối đi tự mở trên toàn tuyến theo Quyết định 358, ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ./.