Đến chiều 25-5, trong 6 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính vào viện điều trị thì 3 người đã được xuất viện, 3 người còn lại đang điều trị Bệnh viện Bạch Mai, nặng nhất là cụ bà 84 tuổi được lọc máu, thở máy...

Tin 24h ngày 26-5-2024
Nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Thông tin từ Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, 3 bệnh nhân còn lại trong vụ cháy ở Trung Kính (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) điều trị tại viện này gồm một phụ nữ và hai trẻ em đều đã xuất viện chiều 25-5. Trước khi xuất viện, các bệnh nhân được khám, hội chẩn, đánh giá toàn trạng và cho kết quả sức khỏe của ba người đều ổn định.

Trước đó vào chiều 24-5, sau khi tiếp nhận 6 nạn nhân vụ cháy vào điều trị, bệnh viện đã chuyển 3 bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong 3 bệnh nhân mà viện tiếp nhận, trường hợp nặng nhất là cụ bà N.T.K (84 tuổi), ngay khi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai đã được đặt ống nội khí quản, thở máy, hội chẩn toàn viện, theo dõi sát sao. Đến chiều 25-5, bệnh nhân lại tiếp tục được Hội chẩn toàn Viện.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, do bệnh nhân trên cao tuổi, hít phải bụi than và khói đen nên các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản và hút nhiều bụi đờm than đen trong phế quản, phổi của bệnh nhân. Sau hội chẩn toàn bệnh viện, bệnh nhân N.T.K được chẩn đoán: nhiễm độc khí CO, suy hô hấp; chỉ định lọc máu, thở máy, ăn qua sonde...

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, với kinh nghiệm điều trị cho các ca bệnh nặng trong vụ cháy chung cư mini Thanh Xuân (Hà Nội) hồi tháng 9 năm 2023, bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực cao nhất để cứu chữa cho các nạn nhân, hạn chế tối đa về thương vong cho người dân.

Hai bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai là vợ chồng. Người vợ N.T.X (30 tuổi) là giáo viên, quê ở Hòa Bình; chồng N.T.K (35 tuổi) là nhân viên văn phòng, quê ở Phú Thọ. Hai vợ chồng mới lấy nhau được 1 năm, thuê trọ tại khu Trung Kính được 3-4 tháng. Trong lúc cháy, 2 vợ chồng cố thủ trong nhà tắm khoảng 1 tiếng cho đến khi được giải cứu.

Hiện 2 bệnh nhân này đều trong tình trạng thở oxy, tỉnh táo có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định đi nội soi tai mũi họng, chụp X.quang, làm xét nghiệm, truyền dịch, truyền kháng sinh.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hai bệnh nhân hít phải bụi than và khói nhiều, có triệu chứng của nhiễm độc như nôn, buồn nôn, nhiễm toan chuyển hóa, ho khạc than hoạt, viêm phổi…

Sau một ngày điều trị tích cực, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, hết toan chuyển hóa, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi. Ngoài các thuốc giải độc, chiều 25-5, các bệnh nhân đã được chỉ định điều trị oxy cao áp để dự phòng biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

Như ANTĐ đã đưa tin trước đó, lúc 0h46 sáng 24-5 xảy ra vụ cháy ở số nhà 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy. Tại đây có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có hai người gia đình chủ nhà, 12 người thuê trọ. 6 người khác bị thương.

Bình Phước: Người đàn ông bị máy trộn bột cuốn vào đã không qua khỏi

Người đàn ông làm việc ở Bình Phước bị máy trộn bột cuốn vào trong khi làm việc đã không qua khỏi sau hơn 3 ngày cấp cứu.

Tin 24h ngày 26-5-2024
Anh Nguyễn văn L

Ngày 26-5, người đàn ông bị tai nạn lao động thương tâm đã tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương vì vết thương quá nặng.

Người đàn ông bị tai nạn trước đó được xác định là anh Nguyễn văn L (38 tuổi, HKTT tại Hà Tĩnh), ở trọ tại thị xã Chơn Thành (Bình Phước).

Theo gia đình nạn nhân, do vết thương quá nặng anh L đã tử vong tại bệnh viện vào rạng sáng cùng ngày. Hiện tại, gia đình đang làm thủ tục để đưa thi thể anh L về quê để mai táng.

Như PLO đã đưa tin, anh L làm việc tại một công ty tại phường Hưng Long (thị xã Chơn Thành, Bình Phước).

Ngày 23-5, anh L cùng một số công nhân đang làm việc tại vị trí máy trộn. Lúc này, anh L đưa một bao bột để đổ vào máy trộn, khi đang đổ thì bất ngờ bị cuốn cả người vào máy.

Thấy vậy các công nhân đã nhanh chóng ngắt điện. Tuy nhiên, anh L đã bị thương rất nặng.

Sau đó, anh L được chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo gia đình nạn nhân, anh L đã bị mất đôi chân và cánh tay trái, gãy xương sườn và chấn thương sọ não.

Được biết, công ty nơi anh L làm việc mới đi vào hoạt động được khoảng hơn 1 tháng.

Hiện công an địa phương đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lào Cai xác minh việc thu 500 nghìn đồng/lượt xe hàng vào cửa khẩu Kim Thành

Công an đã vào cuộc điều tra vụ việc một người đàn ông đứng ra yêu cầu các tài xế khi vào cửa khẩu Kim Thành phải đóng 500.000 đồng tiền bến bãi mà không có phiếu thu, hóa đơn chứng từ.

Tin 24h ngày 26-5-2024
Công an đã vào cuộc điều tra vụ việc một người đàn ông đứng ra yêu cầu các tài xế khi vào cửa khẩu Kim Thành phải đóng 500.000 đồng tiền bến bãi mà không có phiếu thu, hóa đơn chứng từ.

Ngày 25/5, trên một số trang mạng xã hội lan truyền đoạn video clip có nội dung một người đàn ông đứng ra thu 500 nghìn đồng/lượt xe chở hàng xuất khẩu khi đi vào khu vực bến bãi ở cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành.

Trong đoạn hội thoại trên video clip, một người đàn ông đứng ra thu tiền của một lái xe tải chở hàng vào bến bãi ở cửa khẩu Kim Thành nói rằng đó là tiền vào cổng cửa khẩu, tiền cổng là tiền cổng, tiền bãi là tiền bãi, 2 loại phí này các lái xe bắt buộc phải đóng khi vào khu vực cửa khẩu Kim Thành.

Ngay sau khi video clip được lan truyền trên mạng xã hội đã tạo ra nhiều bình luận trái chiều.

Trước một số thông tin cho rằng việc thu tiền phí 500 nghìn đồng/lượt xe nói trên liên quan đến bãi tập kết phương tiện xuất - nhập khẩu (KB II), phóng viên đã liên lạc được với ông Phạm Hùng, Trưởng phòng Quản lý cửa khẩu, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai để tìm hiểu rõ thông tin.

Qua điện thoại, ông Hùng cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang đề nghị Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, đơn vị có trách nhiệm chính về giữ gìn an ninh, trật tự tại khu vực cửa khẩu Kim Thành vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

Tối 25/5, đại diện Trạm Biên phòng cửa khẩu Kim Thành, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, cho biết: Ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã xác minh những nội dung trong clip nói trên.

Bước đầu Trạm xác định người được cho là đứng ra thu tiền 500 nghìn đồng/lượt phương tiện vào khu vực cửa khẩu tên Cường, nhân viên thuộc hộ kinh doanh Minh Khai. Hộ này thường xuyên có tờ khai xuất - nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Kim Thành.

Cũng theo đại diện Trạm Biên phòng cửa khẩu Kim Thành, lực lượng Công an thành phố Lào Cai cũng đang vào cuộc điều tra xác minh nội dung clip để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhân viên ngân hàng báo công an khi ông cụ 78 tuổi đến chuyển tiền

Nhân viên ngân hàng đã khuyên cụ ông 78 tuổi không chuyển tiền vào số tài khoản lạ tránh bị lừa đảo nhưng khách hàng vẫn không nghe nên buộc phải báo công an.

Tin 24h ngày 26-5-2024
Ông T sau đó đã tiếp tục gửi kiệm và nói lời cảm ơn nhân viên ngân hàng và cán bộ công an.

Sáng 26-5, tin từ Công an phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã kịp ngăn chặn vụ lừa đảo số tiền 100 triệu đồng của người dân. rước đó, chiều 24-5, ông TLT (78 tuổi, trú phường Kỳ Thịnh) cầm sổ tiết kiệm đến một chi nhánh ngân hàng ở thị xã Kỳ Anh để rút tiền. Ông T yêu cầu rút 100 triệu đồng và đề nghị nhân viên ngân hàng cho làm thủ tục chuyển nhanh số tiền đó vào một số tài khoản khác.

Lúc đó, ông T liên tục nghe điện thoại của một người gọi đến. Nhân viên ngân hàng giải thích, thuyết phục ông không nên rút tiền trước thời hạn gửi và cẩn thận tránh bị lừa đảo. Tuy nhiên, ông T vẫn không nghe theo lời khuyên của nhân viên ngân hàng.

Trước tình hình trên, nhân viên đã gọi điện báo Công an phường Kỳ Thịnh đến và cùng phối hợp để giải thích cho ông T.

Sau khi cán bộ Công an phường Kỳ Thịnh đến chi nhánh ngân hàng tiếp tục thuyết phục, giải thích ông T mới cho biết ông đang bị một người gọi đến hù dọa yêu cầu ông “có tiền trong sổ tiết kiệm thì phải rút ra gửi để kiểm tra”.

Nhờ sự vào cuộc kịp thời của nhân viên ngân hàng và công an, ông T đã không bị lừa mất 100 triệu đồng.

Ông T sau đó đã tiếp tục gửi kiệm và nói lời cảm ơn nhân viên ngân hàng và cán bộ công an.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn của những kẻ lừa đảo và báo với cơ quan gần nhất khi nhận được cuộc điện thoại lạ hay tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo.

Thanh tra Công ty Chế biến thực phẩm Thái Nguyên giai đoạn 2022 – 2024

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại Công ty CP Chế biến thực phẩm Thái Nguyên.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức hội nghị công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương đối với Công ty CP Chế biến thực phẩm Thái Nguyên.

Tại hội nghị, ông Ngô Quốc Cường, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế Cục Quản lý thị trường, Trưởng đoàn thanh tra thông qua chương trình làm việc, công bố toàn văn Quyết định thanh tra số 103/QĐ-QLTTTNG của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên, nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thời hạn cuộc thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra; quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra năm 2022; dự kiến kế hoạch làm việc của Đoàn thanh tra; các nội dung khác liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra.

Tổ giám sát thực hiện giám sát hoạt động Đoàn thanh tra, do bà Nguyễn Mai Phương, kiểm soát viên phòng Thanh tra - Pháp chế làm Tổ trưởng.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Chế biến thực phẩm Thái Nguyên đã trình bày báo cáo khái quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị kể từ khi thành lập cho đến nay; việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến nội dung thanh tra trong giai đoạn từ ngày 10/1/2022 đến ngày 23/5/2024.

Nêu rõ đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch hằng năm được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, ông Nguyễn Hoàng Bắc - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh đề nghị Công ty CP Chế biến thực phẩm Thái Nguyên cung cấp hồ sơ, tài liệu chính xác, kịp thời theo kỳ thanh tra liên quan nội dung thanh tra, phối hợp tốt với Đoàn thanh tra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Yêu cầu Đoàn thanh tra trong quá trình làm việc tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị; thực hiện nhiệm vụ một cách minh bạch, công khai, đúng quy trình, trình tự của một cuộc thanh tra, tác phong làm việc đúng mực và tuân thủ nghiêm về mặt bảo mật thông tin trong quá trình tiến hành thanh tra theo quy định.

Ngoài ra, yêu cầu tổ giám sát được giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra thực hiện theo đúng nhiệm vụ được phân công, có báo cáo đầy đủ theo quy định và đột xuất khi có yêu cầu.

Vi phạm nồng độ cồn, tài xế say xỉn tát CSGT khi bị lập biên bản

Nguyễn Văn Tựa to tiếng với lực lượng chức năng và tát một CSGT khi tổ công tác lập biên bản lỗi phạm nồng độ cồn

Tin 24h ngày 26-5-2024
Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Tựa

Trưa 26/5, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Tựa (sinh năm 1972, ở thôn Xuân Dục, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn) để làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Cách đây hai ngày, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Sóc Sơn thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại đường Núi Đôi, xã Tân Minh. Đến 12h35 phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy có biểu hiện sử dụng bia, rượu, tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện và kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả, người này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,323 miligam/lít khí thở. Tuy nhiên, sau khi bị tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện, ông Tựa to tiếng và mắng lực lượng chức năng. Nam tài xế còn thẳng tay tát một cán bộ Công an huyện Sóc Sơn.

Tổ công tác phải khống chế tài xế và bàn giao cho Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Sóc Sơn theo đúng thẩm quyền.

Sập cầu phao đền An Mã, khoảng 20 người rơi xuống hồ Ba Bể

Đang di chuyển từ thuyền lên cầu phao đền An Mã, hàng chục du khách đã bị rơi xuống hồ Ba Bể (Bắc Kạn) vì cầu này bất ngờ sập.

Tin 24h ngày 26-5-2024
Sập cầu phao đền An Mã, khoảng 20 người rơi xuống hồ Ba Bể

Ngày 26/5, trao đổi với VietNamNet, bà Ma Thị Cử - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể (Bắc Kạn) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng hơn 11h hôm nay tại khu vực cầu phao đền An Mã, xã Nam Mẫu.

Vào thời điểm trên, rất đông du khách di chuyển từ thuyền lên cầu phao cùng lúc khiến cầu phao bị sập, lật chìm một phần; khoảng 20 người bị rơi xuống hồ Ba Bể.

Ngay lập tức, nhiều người dân và lực lượng an ninh đã tới hỗ trợ đưa những du khách bị rơi xuống nước lên bờ.

Rất may sự việc không gây thiệt hại về người, nhưng khoảng 15 điện thoại của du khách bị mất và hư hỏng.

Bà Ma Thị Cử cho biết: "Thời điểm đó tôi cũng có mặt tại hiện trường và lập tức chỉ đạo lực lượng để ứng cứu. Lãnh đạo huyện đã gặp gỡ để động viên du khách bị rơi xuống nước, đồng thời chỉ đạo ban quản lý khu du lịch thống kê danh sách cá nhân bị hỏng điện thoại để có phương án hỗ trợ, sửa chữa".