Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 Trung ương tại Long An, người bệnh tại đây đều trong tình trạng nặng và nguy kịch, cần phải theo dõi sát. Vì vậy, trách nhiệm của những điều dưỡng tại Trung tâm không chỉ đơn thuần là điều trị, cứu chữa mà còn chăm sóc, giúp đỡ họ từ những việc làm nhỏ nhất.

Chuyện nữ điều dưỡng nơi tâm dịch
Sản phụ mang thai ở tuần thứ 35, bị mắc Covid-19 ở mức độ nặng được Điều dưỡng Nguyễn Thị Trang chăm sóc

Thấu hiểu những khó khăn của người bệnh, điều dưỡng Trang luôn tận tình chăm sóc, giúp đỡ, động viên để sản phụ vững tâm điều trị. Điều dưỡng Nguyễn Thị Trang tâm sự: "Khi bệnh nhân vào điều trị tại trung tâm hồi sức thì đa số là bệnh nhân nặng cần được hỗ trợ, chăm sóc cấp 1. Cảm thông rất là sâu sắc với bệnh nhân, mình muốn giúp họ vượt qua tất cả để trở về với cuộc sống bình thường".

Khối lượng, áp lực công việc rất lớn. Thời gian đầu điều dưỡng Trang còn khó khó khăn khi chưa thể thích ứng với môi trường làm việc và nhiều loại máy móc mới, nhưng chị và các đồng nghiệp đã nỗ lực để khắc phục. Sự cố gắng, tận tâm là những điều người bệnh tại đây cảm nhận được từ độ ngũ cán bộ y tế.

Chia sẻ từ những bệnh nhân đang được điều trị tại trung tâm: "Từ lúc đầu vào Trung tâm đến nay đã bình phục rất tốt, nhiều khi mệt mỏi cán bộ trung tâm tận tình chăm sóc đặc biệt luôn"; "Đội ngũ y, bác sỹ chăm sóc rất tốt, riêng cô Trang chăm sóc rất cẩn thận".

Với tâm niệm coi mỗi người bệnh như người thân ruột thịt của mình, để cố gắng nhiều hơn. Gần 2 tháng qua, hạnh phúc của điều dưỡng Trang là mỗi ngày chứng kiến thêm những người bệnh của mình được đủ điều kiện xuất viện và trở về nhà. Dù nhớ nhà, nhớ con và phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm, nhưng thiên chức nghề nghiệp không phép cho chị, cùng các y bác sỹ chùn bước trước khó khăn…