Chú trọng các phương án phòng chống thiên tai
Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2023, trên tuyến Quốc lộ 3C tại đỉnh Đèo So thuộc huyện Định Hoá, nơi tiếp giáp huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn), đã xảy ra tình trạng sạt lở đất rất nghiêm trọng.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2023, trên tuyến Quốc lộ 3C tại đỉnh Đèo So thuộc huyện Định Hoá, nơi tiếp giáp huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn), đã xảy ra tình trạng sạt lở đất rất nghiêm trọng gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên và Bắc Kạn đã cấm các phương tiện lưu thông qua Đèo So.

Chú trọng các phương án phòng chống thiên tai
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra công tác khắc phục sạt lở tại đỉnh Đèo So.

Sau khi kiểm tra thực địa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Định Hóa cần tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống và đi lại tại khu vực này.

* Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra việc phòng, chống thiên tai tại công trình thủy lợi Hồ Núi Cốc và Công ty Than Khánh Hòa.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các đơn vị cần chủ động triển khai các giải pháp ứng phó thiên tai phù hợp với thực tế để vận hành hiệu quả công trình, cũng như quan tâm, chú trọng đến công tác đổ thải, đảm bảo an toàn cho công nhân lao động và người dân./.