chu tich ubnd tinh tiep nha dau tu han quoc 27720
Toàn cảnh buổi làm việc

Alutech Vina là công ty với thế mạnh về các sản phẩm thiết bị vât liệu xây dựng, thiết bị điện tử từ nhôm. Tại buổi làm việc, ông Park Jin Woo, tổng giám đốc công ty TNHH Alutec Vina khẳng định cam kết đầu tư vào Thái Nguyên và thực hiện đúng các thành phần dự án. Bên cạnh việc tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện tối đa về thủ tục, hỗ trợ pháp lý, công ty đang gặp phải một số vướng mắc phát sinh liên quan đến quyền sử dụng đất, ảnh hưởng đến dự án.

Sau khi lắng nghe kiến nghị từ doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết và đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các cơ quan chuyên môn, phối hợp cùng công ty sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc, dứt điểm giải quyết xong trong thời hạn 7 ngày. Đồng thời, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công ty TNHH Alutech Vina thực hiện việc giải ngân vốn đầu tư đúng tiên độ.

Vướng mắc của công ty Alutech Vina thuộc 2 trong số các chỉ số thành phần của bộ chỉ số PCI mà chính quyền tỉnh Thái Nguyên đang tập trung nhiều giải pháp để cải thiện là tiếp cận đất đai và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Lắng nghe, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhà đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời giải quyết mọi vướng mắc trong quá trình khởi sự kinh doanh là tư tưởng chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo lập môi trường kinh doanh cạnh tranh, năng động, hấp dẫn và thông thoáng.