Chủ động phòng cháy chữa cháy mùa nắng nóng

Với đặc thù đơn vị kinh doanh các mặt hàng dễ bén lửa, Siêu thị ALOHA Mall thành phố Thái Nguyên đã chủ động xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với các khu vực dễ xảy ra cháy. Siêu thị cũng đã đầu tư xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động góp phần kịp thời phát hiện và giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Anh Xa Văn Thìn - Quản Lý Siêu thị ALOHA Mall Thành phố Thái Nguyên cho biết: "Đối với cơ sở vật chất PCCC của Siêu thị ALOHA Mall thành phố Thái Nguyên được kiểm tra theo định kỳ, nhân viên được tập huấn tuyên truyền, nhắc nhở trong quá trình làm việc tại siêu thị về công tác PCCC".

Cùng với sự chủ động của người dân, cơ quan chuyên môn cũng tăng cường đẩy mạnh phong trào toàn dân PCCC gắn với xây dựng mô hình phòng cháy chữa cháy; bên cạnh đó tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đặc biệt tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy đến từng cá nhân, tập thể hiểu rõ được tầm quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Thượng tá Phan Thanh Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Trong thời gian này do nhiệt độ cao, thời tiết hanh khô dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ, cơ quan Cảnh sát PCCC khuyến cáo đối với cơ quan, tổ chức, hộ gia đình nên kiểm tra độ an toàn về PCCC mùa nắng nóng, đặc biệt đối với điều hòa".

Có thể thấy, bên cạnh sự tham gia của cả hệ thống chính trị các cấp trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, bảo đảm tính mạng và tải sản cho nhân dân. Rất cần sự quan tâm, nhận thức đầy đủ của người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp, đặc biệt là người dân trong công tác phòng ngừa, cháy nổ. Có như vậy, thì công tác phòng chống cháy, nổ mới được đảm bảo; số vụ cháy, nổ được kiềm chế, người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.