Chắp cánh ước mơ cho trẻ khuyết tật
Lớp học thêu tay được tổ chức song song với lớp học văn hóa

Lớp học thêu tay được tổ chức song song với lớp học văn hóa… không chỉ có học sinh nữ, lớp học còn thu hút cả học sinh nam. Các em đến với lớp học không chỉ bằng niềm đam mê mà còn cả với những mong muốn về một công việc ổn định sau này.

Em Hoàng Thùy Dương, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Từ khi vào trường em đã được học nghề may và nghề thêu. Em tin là sau khi ra trường, em có thể tìm được 1 công việc tốt để có thể tự nuôi sống bản thân".

Em Lý Đức Huy, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Em rất thích nghề may và nghề thêu, em cũng mới tham gia lớp học này, bố mẹ em cũng rất mong muốn em học 2 nghề này bởi vì sau khi ra trường có thể kiếm được một công việc tốt".

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hải đã gắn bó với những lớp học thêu đầu tiên của Trung tâm. Ban đầu chỉ vài em, sau này lớp học cứ đông dần. Đến nay, giờ học thêu đã trở thành lớp học nghề có nhiều học sinh nhất. Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hải, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đa số các em học sinh khiếm thính học ở đây rất phù hợp. Các em học sinh khiếm thính sau khi học ở đây, ra trường gần như 100% có thể tự tìm được việc làm phù hợp với tay nghề của các em".

Chắp cánh ước mơ cho trẻ khuyết tật
Tác phẩm thêu tay của các em học sinh Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật tỉnh Thái Nguyên

Những đôi tay thoăn thoắt đi những đường kim mũi chỉ uyển chuyển, mềm mại… lớp học thêu đã trở thành địa chỉ gắn bó của nhiều thế hệ học sinh khuyết tật. Cũng từ lớp học này, nhiều em sau khi ra trường đã có cuộc sống ổn định nhờ nghề thêu và các nghề thủ công truyền thống… Nhiều bức tranh do chính các em làm ra đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật được đấu giá để quay trở lại hỗ trợ cho các em học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo động lực để các em vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ của mình./.