Em Bàn Thị Anh là người dân tộc Dao, có hoàn cảnh khó khăn, bố bỏ đi khi em còn nhỏ, một mình mẹ phải tảo tần nuôi 3 chị em Anh ăn học, cuộc sống càng khó khăn hơn khi không may cách đây 2 năm mẹ em qua đời do tai nạn giao thông. Mỗi bước chân đến trường của em trở nên nhọc nhằn hơn bởi thiếu đi bàn tay của mẹ, chị gái đi lấy chồng xa. Tan học trở về nhà em phải lo chăm sóc cho em trai đang học lớp 6.

Chắp cánh ước mơ em tới trường
Em Bàn Thị Anh, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ được VNPT Thái Nguyên trao tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng
Chắp cánh ước mơ em tới trường
VNPT Thái Nguyên trao tặng 5 xuất quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Trại Cau, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng

Em Bàn Thị Anh, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ tâm sự: "Nhà không có lao động chính nên rất khó khăn... Được nhận học bổng em rất xúc động và cảm ơn nhà tài trợ, qua đây em có thêm động lực để vươn lên trong học tập và để em trai noi gương theo".

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Hiền, Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1, Trường THPT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ nhận xét: "Em Bàn Thị Anh là một học sinh ngoan, lễ phép và có ý thức trong học tập. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em đã cố gắng vươn lên trong học tập, đạt điểm cao trong kỳ khi vào lớp 10".

Vừa qua VNPT Thái Nguyên đã trao tặng học bổng trị giá 5 triệu đồng cho em Bàn Thị Anh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Trại Cau. Ngoài trao tặng học bổng, VNPT Thái Nguyên đã trao tặng 5 xuất quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng. Với mong muốn chia sẻ cùng các em những khó khăn trước mắt, qua đó động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu, vươn lên trong học tập.

Bà Cao Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Trại Cau, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Đây là một hoạt động có ý nghĩa, là nguồn động viên to lớn đối với các em học sinh cũng như với gia đình các em và nhà trường. Chúng tôi mong muốn chương trình đến được nhiều hơn nữa với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt...".

Chương trình học bổng "VNPT - Chắp cánh ước mơ" do VNPT Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài PTTH Thái Nguyên triển khai thực hiện từ năm 2018. Trong năm học này, chương trình sẽ trao tặng 12 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh. Qua đó tiếp thêm động lực, “chắp cánh” cho các em vươn lên trong học tập, thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai, từ đó trở thành người có ích đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.