Chăm lo cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Công đoàn tại các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ cho công đoàn cơ sở cùng với doanh nghiệp, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng.

Để đồng hành với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở bảo vệ sức khỏe cho người lao động, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, công đoàn tại các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tập trung hỗ trợ cho công đoàn cơ sở cùng với doanh nghiệp, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng.

Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã triển khai tất cả các văn bản của các cấp, các ngành, có văn bản chỉ đạo đến các cấp công đoàn cơ sở để tổ chức triển khai thực hiện, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp để công tác phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp được tốt nhất".

Chăm lo cho công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Các doanh nghiệp tập trung nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn cơ sở, nhiều công nhân lao động đang ở trong khu vực cách ly tập trung hay sinh sống trong khu vực phong tỏa vẫn nhận được tiền hỗ trợ theo quy định và với mức tối đa. Qua đó, phần nào giúp công nhân lao động yên tâm, thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tú, Công ty TNHH New One Vina, Khu công nghiệp Điềm Thụy, Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi đã nhận được số tiền hỗ trợ 2 triệu đồng; công đoàn đã động viên tôi rất nhiều; tôi thấy yên tâm hơn để có thể hoàn thành tốt công việc".

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đối với công đoàn cơ sở, đặc biệt là công đoàn có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, chúng tôi tập trung rà soát các đối tượng cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước; đối với F0 khó khăn, chúng tôi đề nghị mức hỗ trợ cao nhất là 3 triệu đồng; đối với trường hợp F1 thực sự khó khăn mức hỗ trợ cao nhất là 1,5 triệu đồng".

Với phương châm “Mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động là một chiến sĩ”, “Mỗi công đoàn cơ sở là một pháo đài, là mái nhà bình yên”. Việc làm tốt công tác chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của tổ chức công đoàn đã giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế, không làm đứt gẫy chuỗi sản xuất, kinh doanh của các đơn vị./.