can som cai tao duong giao thong tai xom ben do xa thinh duc tp thai nguyen da ps
Con đường giao thông qua xóm Ao Miếu và xóm Bến Đò, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên vào cầu Bình Sơn đi xã Bình Sơn, TP Sông Công nhiều năm qua đã bị xuống cấp

Đoạn đường nối từ đường Thịnh Đức, TP Thái Nguyên, qua xóm Bến Đò vào cầu Bình Sơn đi xã Bình Sơn, TP Sông Công mặc dù chiều dài chỉ hơn 1km, nhưng từ nhiều năm nay đã có rất nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn đã không còn là con đường. Mỗi lần có mưa con đường lại lầy lội, trơn trượt; việc đi lại qua tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân sinh sống và đi lại thường xuyên qua đoạn đường này phải chịu rất nhiều ảnh hưởng. Anh Hoàng Mạnh Dũng, xóm Phú Tiến, xã Thịnh Đức chia sẻ: "Trẻ em, học sinh, người già đi qua đây ngã liên tục; những nhà ở xung quanh đã lấp ổ gà cho đỡ ngã nhưng cũng không đáng kể".

Anh Đinh Văn Trường, xóm Phú Tiến, xã Thịnh Đức cho hay: "Trời nắng đường rất bụi, mưa thì trũng nước sâu. Chúng tôi mong muốn Nhà nước làm tuyến đường cho nhân dân đi lại đỡ vất vả".

can som cai tao duong giao thong tai xom ben do xa thinh duc tp thai nguyen da ps
Đoạn đường lầy lội tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Vấn đề tuyến đường này xuống cấp đã được người dân phản ảnh nhiều lần với chính quyền địa phương và TP Thái Nguyên và mới đây, TP Thái Nguyên cũng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh kinh phí cho dự án và kế hoạch lựa chọn nhà thầu để cải tạo tuyến đường này. Theo đó, kinh phí cải tạo khoảng trên 8,3 tỷ đồng, thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu sẽ được tổ chức trong quý III năm 2020, sau khi lựa chọn được đơn vị thi công thì sẽ tiến hành việc cải tạo tuyến đường.

Ông Bùi Khánh Chương, Phó Chủ tịch UBND xã Thịnh Đức cho biết: "Tuyến đường xây dựng đã trên 20 năm, xuống cấp nhiều năm nay. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch của xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên với xã Bình Sơn, TP Sông Công. Lãnh đạo địa phương, nhân dân xã Thịnh Đức rất mong muốn TP Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ thực hiện càng sớm càng tốt, để tuyến đường được đưa vào sử dụng".

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ xóm Ao Miếu, xóm Bến Đò, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên đi xã Bình Sơn, TP Sông Công được triển khai chắc chắn sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của nhân dân địa phương. Sau khi dự án hoàn thành không chỉ giúp đời sống, đi lại của nhân dân được thuận lợi mà chắc chắn sẽ là động lực tốt để 2 xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên và xã Bình Sơn, TP Sông Công và một số địa bàn lân cận giao thương phát triển kinh tế./.