Cần nâng cấp tuyến đường dân sinh
Tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng khoảng gần chục năm trở lại đây. Song đến nay việc sửa chữa, cải tạo tuyến đường chưa đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của người dân.

Khoảng 400m đường bê tông ở ngách 335 ngõ 226 đường 3/2 đoạn thuộc phường Tân Lập, Thành phố Thái Nguyên đã xuống cấp nghiêm trọng khoảng gần chục năm trở lại đây. Nhiều vị trí mặt đường bị trồi lún, tạo các ổ trâu, ổ gà lớn khiến người dân đi lại hết sức khó khăn.

Cần nâng cấp tuyến đường dân sinh
Bà Nguyễn Thị Quý, Tổ dân phố số 9, Phường Tân Lập, Thành phố Thái Nguyên

Bà Nguyễn Thị Quý, Tổ dân phố số 9, Phường Tân Lập, Thành phố Thái Nguyên cho biết: Đường thì đã chật rồi, nhiều ổ gà tránh nhau xe đi xe lại nó đông, các cháu ngã ở đây cũng nhiều lần rồi, nay sửa, mai sửa thì chỉ biết là đổ đất đá vào tạm thời để đi thôi.

Em Bàn Thị Hương Giang, học sinh Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên cho biết thêm: Hàng ngày em thường xuyên đi qua đây, đường đi hơi khó, đi hay bị bập bênh, tay yếu đi qua đây nó bập bênh xong rồi hay bánh xe trượt xong rồi là bị ngã.

Trời mưa thì bẩn, nắng thì bụi, nên việc đường xuống cấp không chỉ ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân, mà còn gây ô nhiễm môi trường. Đoạn đường này là lối đi của hơn 100 hộ dân tổ 9 phường Tân Lập và đường vào Trường trung cấp nghề Thái Nguyên. Hiện trường có hơn 1000 học sinh theo học, hàng ngày nhiều lượt học sinh ra vào. Cùng với đó, việc tuyến đường xuống cấp gây khó khăn việc giảng dạy nghề dạy lái xe cho các học viên của nhà trường.

Cần nâng cấp tuyến đường dân sinh
Thầy giáo Vũ Như Huỳnh, Phó Trưởng phòng Đào tạo - Công tác học sinh Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên

Thầy giáo Vũ Như Huỳnh, Phó Trưởng phòng Đào tạo - Công tác học sinh Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên cho biết: Nhà trường có ngành nghề đạo tạo lái xe trình độ B2, C. Quãng đường khoảng 400m mà xấu như này, không sửa, tu dưỡng, bồi đắp thì sẽ ảnh hưởng tay lái của học viên và ảnh hưởng đến giao thông.

Ngay phía ngoài của Ngách 35, đầu ngõ 226 đường 3/2, đoạn đường dẫn lên cầu vượt đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên mặt đường cũng đã xuống cấp, hư hỏng nhiều. Được biết, người dân đã kiến nghị vấn đề trên rất nhiều lần tại các hội nghị tiếp xúc cử tri. Song đến nay việc sửa chữa, cải tạo tuyến đường chưa đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của người dân.

Cần nâng cấp tuyến đường dân sinh
Ông Lưu Quốc Khánh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Tân Lập, T.P Thái Nguyên

Ông Lưu Quốc Khánh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Tân Lập, T.P Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi cũng đã có kiến nghị tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri, nhưng mà tiến triển tôi thấy chậm. Tôi cũng thay mặt cho bà con Tổ dân phố kiến nghị các đơn vị sớm vào cuộc để giúp cho bà con chúng tôi và nhà trường. Chúng tôi có kiến nghị phá hệ thống mương do sử dụng không hiệu quả, ảnh hưởng đến chân đường, không sử dụng được cho tưới tiêu và ảnh hưởng đến các hộ dân và nhà trường, chính hệ thống mương này làm cho con đường dân sinh này bị hẹp.

Để đường dân sinh được rộng hơn, những kiến nghị của người dân ở đây đề nghị được tháo bỏ hệ thống mương dẫn nước tưới tiêu nội đồng hiện đang nằm cạnh tuyến đường dân sinh. Hệ thống mương này hiện đã xuống cấp và không sử dụng nhiều năm nay sau khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được triển khai xây dựng.

Trước các phản ánh và nguyện vọng chính đáng của người dân, chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng liên quan cần sớm quan tâm nâng cấp tuyến đường nhằm hạn chế bụi bẩn, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn giao thông.