* Hướng tới kỷ niệm 107 năm quốc tế phụ nữ 8-3, ngày 4-3, Cơ quan Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt, động viên cán bộ thuộc đơn vị.

cac hoat dong huong toi ky niem ngay quoc te phu nu 83
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Buổi gặp mặt là dịp để cán bộ, người lao động cơ quan Liên đoàn lao động tỉnh ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Những truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và những kết quả mà cán bộ, người lao động nữ tỉnh Thái nguyên đạt được trong thời gian qua.

Trong sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua đã có sự đóng góp không nhỏ của hoạt động nữ công cũng như công tác bình đẳng giới. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo liên đoàn lao động tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các nữ cán bộ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đẩy mạnh hiệu quả trong chuyên môn góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; thực hiện tốt phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Trước đó, tập thể cán bộ người lao động liên đoàn lao đọng tỉnh đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại nhà tưởng niệm Bác Hồ tại Tỉnh uỷ Thái Nguyên.

* Cùng ngày 4-3, Công ty Cổ phần dược và thiết bị y tế Hà Tuyên đã phối hợp cùng trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi – cộng đồng tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội diễn văn nghệ giữa các câu lạc bộ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hội diễn giao lưu văn hóa, văn nghệ đã thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi đến từ các câu lạc bộ có phong trào phát triển mạnh tại các địa phương như: huyện Phú Bình; thành phố Thái Nguyên; huyện Định Hóa; huyện Đại Từ…..

cac hoat dong huong toi ky niem ngay quoc te phu nu 83
Hội diễn văn nghệ đã thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia. Ảnh: Hoàng Tú

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, truyền thống người cao tuổi, các tiết mục tham dự Hội diễn văn nghệ được trình diễn dưới nhiều hình thức như hát múa, đọc thơ, biểu diễn dưỡng sinh,…. Các tiết mục đều do chính các hội viên người cao tuổi của các câu lạc bộ tự biên và tự diễn.

cac hoat dong huong toi ky niem ngay quoc te phu nu 83
Các tiết mục văn nghệ được các hội viên chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo, thu hút khán giả. Ảnh: Hoàng Tú

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự nhiệt tình, trách nhiệm của các hội viên người cao tuổi, nên nhiều tiết mục tham gia biểu diễn rất hấp dẫn, sáng tạo, thu hút đông đảo người cao tuổi và khán giả đến theo dõi và cổ vũ.

Kết thúc Hội diễn, ban tổ chức đã trao cờ lưu niệm và các giải Nhất, Nhì, Ba cho các tiết mục xuất sắc.