Bến Tre được coi là “quê hương đồng khởi” với những người con anh dũng cùng mõ tre và súng gỗ vùng lên đánh giặc Mỹ, diệt ngụy, mở đầu cho cao trào đấu tranh vũ trang của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam chống chế độ Ngô Đình Diệm. Quân và dân tỉnh Bến Tre đã chiến đấu ngoan cường, có nhiều cách đánh sáng tạo, lập nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh dũng, đồng khởi, thắng Mỹ, diệt ngụy”. Với những chiến công to lớn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tỉnh Bến Tre đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Phát huy truyền thống, những bài học lịch sử giành thắng lợi năm xưa vào sự nghiệp xây dựng quê hương hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh đã phát huy tinh thần tự lực tự cường, nỗ lực phấn đấu, tạo bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre đã có nhiều chủ trương, giải pháp, thường xuyên quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các đối tượng chính sách và người có công (NCC) với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

bo quoc phong gap mat doan dai bieu nguoi co cong tinh ben tre

Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Bến tre và các cán bộ, chiến sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Cục Chính sách bày tỏ sự phấn khởi và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre đã đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, chân thành của cán bộ, chiến sĩ quân đội đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre đã chở che, đùm bọc, giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Đoàn đại biểu NCC với cách mạng tỉnh Bến Tre phấn khởi, xúc động trước sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ và sự quan tâm sâu sắc của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị , các đơn vị trong toàn quân tới công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nói chung, với tỉnh Bến Tre nói riêng. Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, các đơn vị trong toàn quân đã thực hiện xây dựng 700 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội; chương trình “Áo ấm tặng thương binh, bệnh binh nặng”; “Áo lụa tặng mẹ”; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí giúp các đối tượng chính sách trên địa bàn khó khăn... Những việc làm tình nghĩa của cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng chính sách và NCC, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.