Ngày 31/3, VFF đã nhận xong các danh sách đề cử bổ sung ứng viên cho nhiệm kì VIII. Trước đó, VFF đã quyết định gia hạn thời gian để các tổ chức thành viên giới thiệu nhân sự cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt ở Đại hội VIII gồm Chủ tịch và phó chủ tịch.

Động thái trên được cho là xoa dịu bầu Đức, khi ông chủ CLB HA Gia Lai bức xúc về việc được 1 thành viên giới thiệu, nhưng lại không có tên trong danh sách công bố tại cuộc họp Ban chấp hành hôm 16/3.

bau duc tu choi ung cu vao ghe chu tich vff

Bầu Đức khẳng định không tham gia vào Ban chấp hành VFF khóa mới

Ở bản danh sách mới, đáng chú ý, bầu Đức đã được giới thiệu vào ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới. Ngoài vị trí của bầu Đức, danh sách đề cử này còn có ông Trần Văn Liêng được đề cử Phó chủ tịch tài chính, ông Phạm Văn Tuấn được đề cử Phó chủ tịch chuyên môn.

Theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Tiểu ban nhân sự đại hội đang tổng hợp lại danh sách bổ sung và sẽ sớm có thông báo chính thức tới truyền thông và người hâm mộ.

Như vậy là vị trí Chủ tịch VFF sẽ có thêm một ứng viên nữa là bầu Đức. Trước đó, VFF thông báo có 4 người đang đua ghế Chủ tịch, gồm Phó chủ tịch VFF khóa VII Trần Quốc Tuấn; nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế; Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa; nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT 2 TPHCM Lê Quý Phượng.

Được giới thiệu ứng cử ghế Chủ tịch, nhưng phát biểu trên báo chí, bầu Đức khẳng định mình sẽ không tham gia tranh cử ở đại hội tới.

Bầu Đức từng nhiều lần xin rút khỏi vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính, nhưng Thường trực VFF đã thuyết phục ông Đức ở lại tới hết nhiệm kỳ. Dự kiến đại hội VFF khóa VIII sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 và đó chính là thời điểm bầu Đức chính thức rút lui, không còn liên quan gì tới công việc ở VFF. Người thay bầu Đức có tiếng nói ở VFF là Trưởng đoàn bóng đá HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh – cánh tay phải của ông bầu phố Núi.

Ở cuộc đua tới ghế Phó Chủ tịch VFF, cụ thể là vị trí phó chủ tịch phụ trách tài chính, ông bầu Trần Anh Tú sẽ có thêm đối thủ là doanh nhân Trần Văn Liêng. Cuộc đua ở ghế phó chủ tịch phụ trách chuyên môn cũng sôi động hơn khi ông Dương Vũ Lâm không còn một mình nữa, mà có thêm một người mới được giới thiệu là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn

Một vấn đề nữa liên quan tới việc các nhân sự được đề cử làm Chủ tịch VFF khóa VIII là quy định phải có bằng đại học liệu có còn hiệu lực? Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, vấn đề này sẽ được đưa ra bàn lại vào kì Đại hội tới.