Bảo đảm cung ứng đủ xăng, dầu cho thị trường dịp Tết
Từ đầu tháng chạp đến nay, nhu cầu mua bán, sử dụng xăng dầu của người dân tăng cao, bởi vậy, đại lý xăng dầu phải tính toán phương án nhập nguồn hàng dự trữ sớm hơn.

Cửa hàng số 1 Công ty TNHH Xăng dầu Quyết Tiến có 4 bể chứa. Thông thường, lượng xăng dầu nhập đầy 4 bể chứa sẽ được bán trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, từ đầu tháng chạp đến nay, nhu cầu mua bán, sử dụng xăng dầu của người dân tăng cao, bởi vậy, đại lý phải tính toán phương án nhập nguồn hàng dự trữ sớm hơn.

Anh Đồng Văn Huy, phường Tân Hương, TP Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: "Một vài tháng trước có xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu, nhưng đến thời điểm hiện tại đã không còn tình trạng này nữa. Từ nay đến sau Tết mong là làm sao xăng dầu ngày càng ổn định và càng rẻ hơn thì tốt cho người dân".

Chị Đàm Thị Diễm, Cửa hàng trưởng Cửa hàng số 1 Công ty TNHH Xăng dầu Quyết Tiến, TP Phổ Yên, Thái Nguyên cho hay: "Nhu cầu của người dân do tình hình COVID-19, chúng tôi có thể dự trữ tăng thêm 10-15% để phục vụ cho nhân dân, đảm bảo không bị gián đoạn".

Bảo đảm cung ứng đủ xăng, dầu cho thị trường dịp Tết
Lực lượng chức năng cũng tăng cường các biện pháp để kiểm soát thị trường xăng dầu.

Còn đối với Công ty Xăng dầu Bắc Thái, từ đầu tháng chạp tới nay, mỗi ngày trung bình lượng xăng dầu công ty cung cấp cho 58 cửa hàng, đại lý trên địa bàn tỉnh khoảng 570m³/ngày (tăng 17% so với tháng trước) và còn có thể tăng đột biến vào trước Tết Nguyên đán. Bởi vậy, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết, nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng xăng dầu phục vụ nhu cầu nhân dân đang được công ty chủ động thực hiện.

Ông Phan Kiên, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Bắc Thái cho biết: "Công ty có kế hoạch để đảm bảo tồn kho tại cửa hàng, các cửa hàng nhập đầy các kho bể để đảm bảo tồn kho cao nhất".

Liên quan tới việc tổ chức bán hàng tại các cửa hàng xăng, dầu vào dịp Tết, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh, đã có một số cửa hàng báo cáo và xin nghỉ bán hàng trong đêm và sáng mồng một Tết Âm lịch; việc mở cửa, bán hàng bình thường trở lại sau 11 giờ. Thời gian bán hàng này đã được thông báo với Sở Công thương và niêm yết công khai để khách hàng biết. Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường các biện pháp để kiểm soát thị trường xăng dầu.

Ông Nguyễn Văn Nhâm, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Chúng tôi đã thường xuyên giám sát các hoạt động kinh doanh xăng dầu không kể sớm tối. Chúng tôi đã có số điện thoại đường dây nóng gắn tại cửa hàng, cây xăng; mỗi khi có các phản ánh của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xăng dầu, chúng tôi sẽ có mặt ngay, tiến hành giám sát, kiểm tra thực tế và lập biên bản, ghi nhận lại sự việc đối với từng cây xăng".

Nhờ các giải pháp đồng bộ của các ngành chức năng, nên nguồn cung xăng, dầu hiện đang được bảo đảm, không còn tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đổ xăng tại các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu. Tuy nhiên, thị trường trước Tết dự báo sẽ có nhiều biến động. Bởi vậy, cùng với các giải pháp của các ngành chức năng, người dân cần chủ động mua bán, sử dụng xăng dầu hợp lý, tránh tình trạng dự trữ xăng dầu, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn có thể xảy ra./.