Bà Nguyễn Thị Tám bị bệnh đã nhiều năm, sức khỏe yếu, lại ở một mình trong gian nhà đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn đó Bộ CHQS tỉnh cùng lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương đã hỗ trợ tu sửa ngôi nhà cho bà Tám với mái lợp tôn, sân láng xi măng, lát gạch hiên nhà và sửa lại công trình phụ với tổng số tiền là 25 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa để gia đình vượt qua khó khăn và luôn là hậu phương vững chắc để con em yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này đại diện Đoàn công tác ra thăm và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa tỉnh Thái Nguyên sắp tới (từ ngày 27/4 đến 9/5) đã đến thăm, động viên, tặng quà bà Nguyễn Thị Tám.

* Đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chính quyền huyện Đồng Hỷ đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám, xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn huyện Đồng Hỷ có con là anh Bùi Hữu Dư hiện đang công tác tại đảo Đá Tây.

ba n giao nha su a chu a cho gia dinh chien si dang cong tac tai truong sa
Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám. Ảnh: Bá Hoàng

Tại gia đình đến thăm, đoàn đã động viên, thăm hỏi và trao quà cho gia đình với mong muốn mẹ và thân nhân gia đình các chiến sỹ sẽ là hậu phương vững chắc để động viên các anh yên tâm công tác, vững lòng tin, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là hoạt động thiết thực với ý nghĩa hậu phương quân đội trước chuyến công tác của hơn 20 cán bộ, chiến sỹ của tỉnh Thái Nguyên tại Quần đảo Trường Sa tới đây.