Áp dụng nhiều chính sách kích cầu du lịch mùa Thu - Đông năm 2020
Giảm giá là hình thức mà đa số các công ty lữ hành lựa chọn để kích cầu du lịch trong thời điểm này

Trong bối cảnh hiện tại, lượng khách đăng ký tour đang ở mức thấp dù đã có nhiều ưu đãi. Đa số các khách hàng này đã đăng ký tour từ lâu, do tình hình dịch bệnh phải hoãn chuyến, lượng khách đăng ký mới gần như không có. Việc giảm giá là hình thức mà đa số các công ty lữ hành lựa chọn để kích cầu thời điểm này. Cùng với đó, các công ty này cũng mở các gói khuyến mại giành riêng cho các đối tượng như số lượng lớn, cặp đôi hưởng tuần trăng mật.

Bà Lê Thị Mai Anh, Giám đốc Công ty Du lịch Hà Nội chi nhánh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã có những chương trình kích cầu như giảm 10% so với những tour đăng ký vào cuối tuần. Gần đây nhất là chương trình giảm 10% khi đặt phòng khách sạn và tặng voucher vé máy bay lên đến 500.000 đồng/nhóm đăng ký. Đó là những chương trình mà các công ty lữ hành đang thực hiện”.

Do là thời điểm cuối năm nên ở miền bắc, các điểm du lịch ven biển sẽ không còn được lựa chọn nhiều. Thay vào đó là các tour tuyến ở vùng núi phía Bắc như Sapa, Hà Giang, Cao Bằng… Đối với các tỉnh phía nam, lựa chọn đa dạng hơn với những địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc với giá cả cao hơn.

Áp dụng nhiều chính sách kích cầu du lịch mùa Thu - Đông năm 2020
Từ nay đến cuối năm nở rộ các tour, tuyến ở vùng núi phía Bắc như Sapa, Hà Giang, Cao Bằng...

Việc các địa điểm lưu trú vắng vẻ, giá dịch vụ giảm mạnh nên nhiều đơn vị lữ hành tận dụng thời điểm này để có chính sách riêng

Bà Đàm Kim Oanh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Phương Đông cho biết: “Chúng tôi có chính sách kích cầu. Với số tiền khiêm tốn khách bỏ ra nhưng được hưởng dịch vụ đẳng cấp vượt trội. Đó là nâng cấp dịch vụ lên cho khách, để khách hàng được hưởng dịch vụ 4 sao hoặc 5 sao. Và các bữa ăn, công ty cũng chú trọng đầu tư đặc biệt hơn để nâng cấp chất lượng dịch vụ trong ăn uống từ các món ăn đặc sản mang tính vùng miền, thể hiện bản sắc văn hóa ẩm thực của Việt Nam”.

Việc các đơn vị du lịch, lữ hành đã có sự kết nối với các ngành phụ trợ như lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí cho thấy sự chung tay để khôi phục du lịch nội địa. Sau 1 năm đầy rẫy khó khăn, mùa thu đông năm 2020 sẽ là bước đệm để ngành công nghiệp không khói trở lại mạnh mẽ hơn trong năm 2021./.