algeria chung ket giai vo dich quoc gia vovinam viet vo dao lan 17
Biểu diễn kiếm thuật Vovinam-Việt võ đạo của thí sinh tại Chung kết Giải vô địch quốc gia Vovinam Việt võ đạo lần thứ 17. (Ảnh: Tấn Đạt/TTXVN)

Ngày 18/1, dưới sự bảo trợ của Bộ Thanh niên và Thể thao Algeria và Liên đoàn Vovinam-Việt võ đạo Algeria, vòng chung kết Giải vô địch quốc gia Vovinam Việt võ đạo lần thứ 17 đã diễn ra tại nhà thi đấu thể thao Harcha-Hacènecủa ở thủ đô Algiers.

Đây là một giải đấu truyền thống được tổ chức hàng năm để tôn vinh tinh thần học tập và thực hành môn võ nổi tiếng Vovinam-Việt võ đạo của Việt Nam tại Algeria, cũng như khuyến khích nhiều học viên Algeria và thế giới tăng cường học tập và phát triển môn võ này.

Giải vô địch quốc gia Vovinam Algeria năm nay đã thu hút sự tham gia tranh tài sôi sổi của gần 300 võ sinh của 66 câu lạc bộ đến từ 17 tỉnh thành trên cả nước. Hàng nghìn võ sinh và người hâm mộ cũng đã đến tham dự và cổ vũ nhiệt thành các trận thi đấu đối kháng và biểu diễn Vovinam-Việt võ đạo tại vòng chung kết này.

Tham tán Công sứ Trịnh Thế Hùng cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã có mặt cổ vũ, động viên cũng như trao giải thưởng cho các võ sinh xuất sắc đạt giải lần này.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Tham tán Công sứ Trịnh Thế Hùng đã đánh giá cao sự mến mộ và phong trào theo học võ cổ truyền Việt Nam của thanh thiếu niên Algeria, đồng thời nhấn mạnh đến tinh thần thượng võ và văn hóa Việt Nam khi thực hành môn võ Vovinam-Việt võ đạo.

Bên cạnh đó, ông Phạm Thế Hùng cũng nhiệt liệt biểu dương sự tham gia thi đấu tích cực và giành được nhiều giải thưởng của các vận động viên; đánh giá cao Liên đoàn Vovinam Việt võ đạo Algeria trong việc tổ chức thành công giải đấu lần này. Ông cũng bày tỏ sẵn sàng tiếp tục ủng hộ Liên đoàn Vovinam-Việt võ đạo Algeria nhằm thúc đẩy sự phát triển hơn nữa đối với phong trào học võ cổ truyền Việt Nam này tại Algeria.

algeria chung ket giai vo dich quoc gia vovinam viet vo dao lan 17

Biểu diễn kiếm thuật Vovinam-Việt võ đạo của thí sinh tại Chung kết Giải vô địch quốc gia Vovinam Việt võ đạo lần thứ 17. (Ảnh: Tấn Đạt/TTXVN)

Kết quả sau nhiều giờ thi đấu sôi nổi, câu lạc bộ Hiệp hội Thể thao An ninh Quốc gia (ASSN) đã thống trị vòng chung kết Giải vô địch quốc gia Vovinam Việt võ đạo lần thứ 17 này với 9 huy chương vàng và 4 huy chương đồng; về thứ hai là câu lạc bộ Wydad Riadhi des Eucalyptus với 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 1 huy chương đồng; và thứ 3 là câu lạc bộ AS Protection Civilile với 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng.

Chủ tịch Liên đoàn Algeria của Vovinam-Việt võ đạo, ông Mohamed Djouadj nhận định "Trình độ của các vận động viên và câu lạc bộ không ngừng tiến bộ. Chất lượng cuộc thi năm nay đã được tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Đây là một niềm vui lớn vì Vovinam-Việt võ đạo đang đi đúng hướng và những nỗ lực của các câu lạc bộ đã được đền đáp xứng đáng."

Được du nhập vào Algeria trong những năm 70 của thế kỷ trước, môn võ Vovinam - Việt võ đạo đang được đông đảo người Algeria yêu thích và theo học. Môn phái này hiện có trên 20.000 võ sinh đang theo học và thực hành tại các câu lạc bộ ở hầu hết các tỉnh thành của quốc gia Bắc Phi này./.