Nhà chức trách Algeria ngày 11/4 đã cho mở cuộc điều tra nhằm tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn máy bay. Ngoài tìm kiếm các hộp đen, nhà chức trách Algeria cũng đồng thời thu thập thi thể và xác định danh tính nạn nhân để trả về cho gia đình.

algeria tuyen bo quoc tang vu tai nan may bay quan su tham khoc
Hiện trường vụ rơi máy bay ở Algeria. Ảnh: Alg24

Truyền hình Algeria phát đi hình ảnh cho thấy, những chiếc túi đựng thi thể các nạn nhân được xếp quanh khu vực xảy ra tai nạn. Trong khi đó, hàng chục lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ và quan chức quân đội đang làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay. Tất cả các nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đều được xem xét.

Chiếc máy bay Ilyushin Il-76 thuộc Lực lượng Không quân Algeria đã rơi ngay trong căn cứ quân sự Boufarik ở tỉnh Blida khi vừa cất cánh ít phút. Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 247 người và 10 thành viên phi hành đoàn. Đa phần các nạn nhân đều là quân nhân và gia đình của họ.

Theo nguồn tin nhân chứng, họ đã nhìn thấy một cánh máy bay bốc cháy khi vừa mới cất cánh. Một nhân chứng nói: “Khi chúng tôi bắt đầu nghe thấy tiếng ồn, chúng tôi bắt đầu bỏ chạy.

Khi chúng tôi đến nơi, chúng tôi đã tìm thấy một nửa thân máy bay ở một bên và bên kia là thi thể của nhiều nạn nhân, khoảng 60 -70 người. tất cả đều bị cháy đen. Lực lượng cứu hỏa đến sau đó 30 phút. Tất cả người chết đều là quân nhân”.

Đây là vụ tai nạn có số người thiệt mạng nhiều nhất thế giới kể từ vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ tại miền Đông Ukraine vào tháng 7/2014 khiến tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng. Đây cũng là vụ tai nạn thảm khốc thứ 2 ở Algeria. 4 năm trước, một vụ tai nạn máy bay quân sự cũng đã xảy ra tại nước này khiến 77 người chết.

Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika đã tuyên bố 3 ngày quốc tang và lấy ngày thứ 6 (tức ngày 13/4) tới là ngày để cầu siêu cho các nạn nhân. Nhiều nước và các tổ chức quốc tế đã gửi điện chia buồn tới Algeria. Trong một phản ứng mới nhất, đại sứ quán Mỹ tại Algeria đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới đất nước và người dân Algeria./.