Algeria bat them 25 nghi pham trong vu sat hai nguoi chua chay rung hinh anh 1
Cây cối bị thiêu rụi trong đám cháy rừng tại Kabylie, Algeria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, ngày 17/8, cảnh sát Algeria thông báo đã bắt giữ thêm 25 nghi phạm liên quan vụ sát hại dã man một người đàn ông bị buộc tội oan gây ra cháy rừng nghiêm trọng ở nước này tuần trước.

Như vậy, tổng cộng đã có 61 nghi phạm bị bắt giữ liên quan vụ việc này.

Nạn nhân bị sát hại là Djamel Bensmaïl, 38 tuổi. Người này đã tình nguyện đến làng Larbaa Nath Irathen ở miền Bắc Algeria để tham gia dập tắt đám cháy rừng tại vùng Kabylia đã khiến ít nhất 90 người thiệt mạng trong vòng chưa đầy một tuần.

Sau khi nghe tin mình bị nghi ngờ đã phóng hỏa đốt rừng, ông Djamel Bensmaïl đã đến đồn cảnh sát trình diện.

Tuy nhiên, các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đám đông vây quanh xe cảnh sát và lôi người đàn ông này khỏi xe đánh đập, sau đó thiêu sống nạn nhân.

Liên đoàn Bảo vệ nhân quyền Algeria (LADDH) tuyên bố "cần có một phiên tòa công bằng làm rõ sự thật và thực thi công lý cho Djamel."

Các nhà chức trách Algeria cáo buộc nhóm tự xưng Phong trào độc lập Kabylie gây ra phần lớn các vụ cháy rừng ở Kabylia.

Đến ngày 17/8, ngày thứ 8 kể từ khi xảy ra vụ cháy rừng, các đội cứu hộ dân sự vẫn đang tiếp tục các hoạt động cứu hỏa để dập tắt tám đám cháy trên 5 tỉnh thành.

Mỗi năm, khu vực phía Bắc Algeria thường xảy ra các vụ cháy rừng, nhưng vụ cháy năm nay nghiêm trọng nhất. Năm 2020, gần 44.000ha rừng đã bị thiêu rụi./.