Mùa giải 2019 có 32 đội đăng ký với 720 vận động viên, tham gia tranh tài ở 36 nội dung với 144 giải thưởng.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở ba hạng mục theo lứa tuổi: Nhi đồng (9 tuổi trở xuống và 10 – 11 tuổi); Thiếu niên (12 – 13 tuổi và 14 – 15 tuổi); Trẻ (16 – 18 tuổi và 19 – 21 tuổi) ở các nội dung: đồng đội, đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ.

32 doi tranh giai vo dich bong ban tre thieu nien nhi dong toan quoc

Ông Phan Tuấn Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam trả lời báo chí.

Luật thi đấu của giải được áp dụng Luật thi đấu của Tổng cục Thể dục thể thao ban hành. Bóng sử dụng trong giải là bóng Double Fish 3 sao 40+. Bàn thi đấu là bàn nhãn hiệu Double Fish, được sử dụng chính thức trong các kỳ Thế vận hội Olympic.

Ông Phan Tuấn Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết, đây là giải đấu nằm trong hệ thống giải đấu Quốc gia của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam.

Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích và có chất lượng chuyên môn cao để các tay vợt trẻ có cơ hội giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng. Đồng thời để phát triển rộng rãi phong trào tập luyện Bóng bàn trong lứa tuổi trẻ, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc.

32 doi tranh giai vo dich bong ban tre thieu nien nhi dong toan quoc

Các vận động viên đánh tập tại Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai.

Cũng qua giải này, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam có thêm điều kiện để kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác huấn luyện đào tạo vận động viên trẻ, thiếu niên, và nhi đồng của các tỉnh, thành, ngành và là tiêu chuẩn chọn đội dự tuyển trẻ quốc gia chuẩn bị làm nhiệm vụ trong nước và quốc tế.