hoi nghi toan quoc ve phong chong toi pham
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2016 công tác truyền thông về phòng, chống mua bán người trong toàn quốc đã có nhiều đột phá. Các mô hình, câu lạc bộ lồng ghép phòng, chống mua bán người đạt hiệu quả; các cơ quan tố tụng phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh tiến độ điều tra khám phá các vụ án. Tỷ lệ các vụ án xử lý đạt 95% tổng số vụ thụ lý. Cùng với đó, công tác phòng chống tội phạm đã đạt được nhiều mục tiêu. Số vụ phạm pháp hình sự giảm; tỷ lệ điều tra khám phá án và xử lý tin báo tố giác tội phạm đạt cao; phát hiện và triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, năm 2016 công tác phòng chống tội phạm, phòng chống mua bán người đạt được nhiều kết quả; cơ quan chức năng cũng đã kịp thời tập trung điều tra, khám phá được nhiều vụ án phức tạp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng đánh giá nguyên nhân của những tồn tại hạn chế trong công tác phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống mua bán người thời gian qua. Đồng thời cho ý kiến, thảo luận đối với các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các địa phương kịp thời khắc phục những hạn chế để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và mua bán người. Đồng thời đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm./.