Mastercard lấy số liệu điều tra của hơn 130 thành phố trên thế giới để nghiên cứu sự hấp dẫn của mỗi nơi với khách du lịch như thế nào. Kết quả dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm lượng khách nước ngoài, lượng tiền trung bình chi tiêu tại điểm đến, vé máy bay và chỗ nghỉ khách sạn…

Từ những số liệu trên, hiện thủ đô của Thái Lan Bangkok tiếp tục đứng đầu bảng trong danh sách “Điểm đến hút khách nhất 2017”.

Trước đó, trong năm 2016, Bangkok thu hút 19,41 triệu khách quốc tế, tiếp đến là London (19,06 triệu), Paris (15,45 triệu), Dubai thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (14,87 triệu). Trong khi đó, nếu tính theo tiêu chí “Điểm đến khiến du khách chi tiêu nhiều nhất”, Dubai đứng đầu bảng khi thu về 28,5 tỷ USD trong năm 2016.

Dưới đây là Top 10 điểm đến theo số liệu tính toán từ Mastercard:

Bangkok (Thái Lan) với lượng khách quốc tế dự kiến 20.19 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Thủ đô Thái Lan tiếp tục vững ngôi đầu bảng năm thứ 2 liên tiếp với lượng khách nước ngoài dự kiến 20.19 triệu. Thành phố có sự kết hợp hài hòa giữa các di tích lịch sử và điểm đến hiện đại. Đặc biệt, Thái Lan còn hấp dẫn khách với nền ẩm thực phong phú mang đậm dấu ấn cá nhân.

London (Anh) với lượng khách quốc tế dự kiến 20.01 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Có rất nhiều thứ để du khách khám phá khi tới London. Điều này lý giải tại sao trong năm 2017, thủ đô nước Anh thu hút hơn 20 triệu lượt khách quốc tế.

Paris (Pháp) với lượng khách quốc tế dự kiến 16.13 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Kinh đô ánh sáng nước Pháp nổi tiếng với những cửa hàng mua sắm sang trọng. Du khách tới đây chỉ để mua sắm chiếm tới 44,8% trong tổng chi tiêu.

Dubai (UAE) với lượng khách quốc tế dự kiến 16.01 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Có vẻ như Dubai vẫn không ngừng vươn lên để vượt qua chính mình. Trong năm qua, thành phố công bố kế hoạch của một “Bản sao thành Venice thu nhỏ”, cung cấp dịch vụ taxi bay không người lái và 2 hòn đảo nhân tạo mới. Năm 2016, du khách tới đây đã chi tiêu tới 28.5 tỷ USD – một con số ấn tượng rất đáng ngưỡng mộ.

Singapore với lượng khách quốc tế dự kiến 13.45 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Singapore hiện đang sở hữu sân bay tốt nhất thế giới. Thành phố năng động này hội tụ rất nhiều yếu tố để du khách tới đây không phải thất vọng.

Tokyo (Nhật Bản) với lượng khách quốc tế dự kiến 12.51 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Các tuyến đường hàng không mới, hàng loạt cửa hàng khách sạn đã sẵn sang cho Thế vận hội mùa hè 2020. Đây là khoảng thời gian tốt nhất tới thăm thành phố này.

Seoul (Hàn Quốc) với lượng khách quốc tế dự kiến 12.44 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Seoul đã nổi lên như một trong những kinh đô thời trang và làm đẹp hàng đầu thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi khách du lịch tới đây chi tiêu nhiều để mua sắm (tới 56,5%) so với bất cứ thành phố nào khác được khảo sát.

New York (Mỹ) với lượng khách quốc tế dự kiến: 12.36 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Từ những món ăn toàn cầu cho tới hàng loạt khách sạn cao cấp, không một đô thị nào trên thế giới tràn ngập “năng lượng” như New York. Trong năm 2016, du khách tới đây chi tiêu khoảng 17,02 tỷ USD. Con số này vẫn đứng sau Dubai.

Kuala Lumpur (Malaysia) với lượng khách quốc tế dự kiến: 12.08 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Kuala Lumpur được đánh giá là một trong những thiên đường ẩm thực đường phố. Phần lớn du khách tới đây để giải trí và mua sắm.

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với lượng khách quốc tế dự kiến 9.24 triệu

vuot qua nhieu doi thu nang ky bangkok la thanh pho hut khach nhat nam 2017

Trong năm 2016, dù có những cuộc tấn công khủng bố vào các trung tâm du lịch của thành phố và bất ổn chính trị nhưng du khách vẫn tới Istanbul. Theo tính toán, du khách tới đây chi tiêu nhiều nhất là ăn uống, chiếm tới 33,6%.