ubnd tinh tiep cong dan dinh ky thang 22020
Toàn cảnh buổi tiếp công dân

2 vụ việc được trình bày, đề nghị xem xét, giải quyết tại buổi tiếp công dân, gồm: Thứ nhất, Ông Nguyễn Văn Đắc, cư trú tại tổ 8, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Minh Tuân, cư trú cùng địa bàn, đã giả mạo giấy tờ, hồ sơ để hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Vụ việc đã được các cơ quan chức năng của tỉnh xác minh, làm rõ nội dung phản ánh là không có cơ sở, tuy nhiên ông Đắc chưa nhất trí và tiếp tục có đơn tố cáo.

Thứ hai, Bà Lương Thị Luận, cư trú tại tổ 13, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên, ủy quyền cho chồng là ông Phạm Quốc Dậu kiến nghị giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho bà Luận, sau khi nghỉ hưu từ năm 2009 đến nay chưa được nhận chế độ.

Sau khi nghe trao đổi, làm rõ những vấn đề còn vướng mắc và hướng giải quyết tiếp theo của các ngành chức năng, kết luận buổi tiếp công dân, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận các nội dung đề xuất, kiến nghị của công dân; đồng thời, đề nghị công dân chia sẻ và phối hợp với chính quyền để giải quyết triệt để những vướng mắc còn tồn tại. Trên quan điểm không bao che cho bất kỳ sai phạm nào liên quan, đồng thời đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng của công dân, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan, cần rà soát lại từng vụ việc, sớm có văn bản trả lời thỏa đáng các nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân