ubnd tinh tham dinh bao cao nghien cuu tien kha thi du an phat trien tong hop cac do thi dong luc tp thai nguyen
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Sau khi nghe đơn vị tư vấn tóm tắt nội dung báo cáo tiền khả thi gồm: Bối cảnh, sự cần thiết đầu tư, các nội dung đề xuất đầu tư; Tổng mức đầu tư, nguồn vốn, tiến độ dự án; Phạm vi, đối tượng hưởng lợi từ dự án và những tác động của dự án tới phát triển kinh tế, môi trường và xã hội. Lãnh đạo các sở, ngành, các thành viên Hội đồng thẩm định đã tham góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm làm rõ thêm báo cáo; đồng thời đề nghị đơn vị xây dựng báo cáo cần cập nhật số liệu thống kê năm 2016; bổ sung các căn cứ, cơ sở pháp lý để tăng tính thuyết phục và đầy đủ hơn.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc giao cho Hội đồng thẩm định và lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật. Chú trọng nâng cao chất lượng các hạng mục đầu tư, có tư duy, tầm nhìn chiến lược phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2035. Về phía đơn vị tư vấn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tiếp thu, bổ sung các ý kiến góp ý vào báo cáo theo hướng tăng tính thuyết phục, rõ mục tiêu, rõ hiệu quả và có tính khả thi cao.

Lãnh đạo UBND TP Thái Nguyên đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo và sẽ hoàn thiện báo cáo sớm nhất, trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.