thu tuong du le trao huy hieu dang cua dang bo van phong chinh phu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Mai Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương Phạm Quang Thao và các cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Mai Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP. Bảy đồng chí thuộc các Vụ, Cục của VPCP được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

thu tuong du le trao huy hieu dang cua dang bo van phong chinh phu

Bảy đồng chí thuộc các Vụ, Cục của VPCP được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng -

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thay mặt các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vinh dự, tự hào nhận phần thưởng cao quý của Đảng, ghi nhận quá trình đóng góp, cống hiến của mỗi đảng viên cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang.

“Hôm nay, nhận được phần thưởng cao quý và vinh dự này, tôi và 7 đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng càng nhận thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân”, đồng chí Mai Tiến Dũng nói

Trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, đồng chí Mai Tiến Dũng khẳng định sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả, tiến độ công việc của VPCP; tiếp tục phát huy, bồi đắp truyền thống lịch sử vẻ vang 75 năm của VPCP, xây dựng Đảng bộ VPCP đoàn kết, thống nhất, trong sạch, vững mạnh và xây dựng cơ quan VPCP “kỷ cương, chất lượng, kịp thời, chuyên nghiệp, hiệu quả”. Phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo phấn đấu đạt cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 trong bối cảnh hết sức khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

thu tuong du le trao huy hieu dang cua dang bo van phong chinh phu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ trao tặng - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Chúc mừng các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ thường xuyên. Đảng bộ Văn phòng Chính phủ phải luôn đoàn kết, phát huy tinh thần tập trung dân chủ, phê và tự phê để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Thủ tướng đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của VPCP, có nhiều đổi mới, tiến bộ trong công tác tham mưu, xử lý công việc như xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, Cổng dịch vụ công quốc gia…, với “sự chuẩn mực ngày càng cao”.

Thủ tướng lưu ý sự nghiệp cách mạng của Đảng đang đòi hỏi, thúc giục VPCP phải phấn đấu nhiều hơn, làm tốt hơn nữa, không được thỏa mãn non với kết quả đã đạt được.

thu tuong du le trao huy hieu dang cua dang bo van phong chinh phu
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trong công tác tham mưu, Thủ tướng mong muốn VPCP phải chủ động nghiên cứu, theo dõi để nắm bắt kịp thời các vấn đề trong nước và quốc tế, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan trên toàn cầu, để từ đó kịp thời xử lý, đề xuất lãnh đạo Chính phủ có những quyết sách phù hợp. Cần nâng tầm trong công tác tham mưu; làm sao hấp thụ được sức nóng của các cấp, các ngành và bộ máy của chúng ta để xử lý “nóng”, kịp thời hơn. “Chúng ta đọc được những tin tức về bão lũ, hạn hán, chết người, sự cố này, sự cố khác… diễn ra trên cả nước thì phải đề xuất ngay, bằng những phương pháp khác nhau tiếp cận vấn đề, báo cáo lãnh đạo Chính phủ có quyết sách”.

Trong bối cảnh Đại hội Đảng các cấp đang diễn ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các cán bộ, đảng viên VPCP phải nỗ lực làm việc hết mình, những người tuổi Đảng càng cao thì càng phải nêu gương. Phải đổi mới tư duy, phối hợp tốt hơn nữa trong công việc, xây dựng đội ngũ cán bộ xứng tầm, có đức, có tài.

Thủ tướng cũng đề nghị VPCP chuẩn bị tốt nhất để tổ chức Đại hội Đảng bộ VPCP thành công./.