* Xóm Na Long hiện có 255 hộ với trên 900 nhân khẩu. Những năm qua, người dân trong xóm đã cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đặc biệt, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóm chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Nhân dân hăng hái tham gia xây dựng nông thôn mới, hiến đất làm đường, ngày công làm nhà văn hoá, bảo vệ môi trường, xây dựng xóm sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong năm 2019, xóm có 235 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hoá đạt 92%, trong đó có 58 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hoá 3 năm liên tục.

* Đối với tổ dân phố Tân Sơn, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ: Trong những năm qua, người dân trên địa bàn tổ dân phố luôn đoàn kết, nỗ lực tham gia phát triển kinh tế, áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, đồng lòng xây dựng đời sống văn hóa. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

* Đối với xóm Đông Quan: hiện có 202 hộ với 951 khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc. Trong năm qua, người dân trong xóm đã cùng nhau đoàn kết xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh, giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đặc biệt, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong tổ thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao nhận thức tự giác chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia giữ gìn an ninh trật tự; tình làng nghĩa xóm được khơi dậy, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, động viên, thăm hỏi kịp thời khi gia đình có việc hiếu, hỷ...vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, từng bước xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp. Trong năm 2018, xóm có 10 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu và 197 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.

* Đối vơi xóm Thượng Vụ 2: hiện có 204 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu, 03 dân tộc anh em cùng sinh sống, ngành nghề nông nghiệp chiếm tỷ lệ 90%. Trong những năm qua, nhân dân luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thi đua, tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Hiện nay, xóm chỉ còn 07 hộ nghèo, 05 hộ cận nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, nhân dân xóm còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, phát huy dân chủ, góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại Ngày hội, các đoàn lãnh đạo tỉnh đã biểu dương tinh thần đoàn kết, nỗ lực và những kết quả đạt được của nhân dân các địa phương trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn người dân tiếp tục đoàn kết, tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động; đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Nhân dịp này, các đoàn công tác đã tặng quà hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và các hộ nghèo, cận nghèo của các địa phương./.