thai nguyen phat dong thang hanh dong vi moi truong 55138
Các đại biểu thăm quan Kho xử lý nước thải số 2 của Công ty SEVT
Theo báo cáo, mỗi năm, chúng ta thải ra khoảng 500 tỷ túi nhựa; phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương - nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ.

Năm 2018, Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người cùng nhau thay đổi thói quen cuộc sống hàng ngày để giảm gánh nặng ô nhiễm chất thải nhựa tới môi trường tự nhiên và sức khoẻ của chúng ta.

Hưởng ứng chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể trong công tác quản lý, thu gom, xử lý chất thải nhằm ngăn ngừa, giảm thải chất thải nhựa vào môi trường tự nhiên.

Để góp phần bảo vệ môi trường, UBND tỉnh cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nghiêm túc chấp hành đầy đủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; tổ chức kiểm tra, đánh giá nguy cơ rủi ro về ô nhiễm môi trường để xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố; khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường.

Để hưởng ứng chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay, nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh đã được diễn ra từ trước như: phát động Cuộc thi “Tái chế nhựa phế liệu” và hưởng ứng “Giải thưởng sáng tạo xanh” nhằm khơi dậy những ý tưởng sáng tạo của các em học sinh, sinh viên, thiếu niên và cán bộ, công nhân viên trong việc tái chế, tái sử dụng, giảm phát sinh chất thải đặc biệt là chất thải nhựa, biến chất thải trở thành nguồn tài nguyên góp phần bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, Công ty SEVT đã trao giải thưởng Cuộc thi vẽ tranh “Tình yêu Samsung lần thứ 3” cho 3 cán bộ, nhân viên của Công ty và 10 em học sinh trường Tiểu học Nam Tiến, Thị xã Phổ Yên có tác phẩm được đánh giá cao.

Cùng ngày, các đại biểu đã đi thăm quan Trung tâm Y tế, Kho xử lý nước thải số 2 của Công ty SEVT.