Một vụ cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu vực tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Khu vực này rất ít người qua lại. Nạn nhân là chị Trương Thị Mưa (còn có tên gọi là Hân), sinh năm 1982, trú tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, làm nghề xe ôm, đã bị Nguyễn Quang Hưng, sinh năm 1987, trú tại xóm 9, xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên thuê chở từ huyện Yên Phong đến địa điểm trên thì ra tay sát hại và cướp tài sản.

thai nguyen ngan chan toi pham cuop tai san cuong doat tai san cua nguoi lam nghe xe om

Hiện trường vụ án tại khu vực tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên,

tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài vụ án trên, mới đây, Công an thị xã Phổ Yên đã điều tra làm rõ, bắt giữ 1 nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người làm nghề xe ôm. Để được chạy xe ôm tại khu công nghiệp Yên Bình, mỗi tháng những người làm nghề xe ôm phải nộp cho nhóm đối tượng này ít nhất 200 nghìn đồng nếu không thì chúng doạ đánh.

Qua các vụ án, có thể thấy, nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan, mất cảnh giác của các bị hại, hoặc ngay sau khi bị các đối tượng cưỡng đoạt tài sản đã không phối hợp, trình báo với cơ quan Công an.

thai nguyen ngan chan toi pham cuop tai san cuong doat tai san cua nguoi lam nghe xe om

Qua các vụ việc trên, để phòng, chống các hành vi phạm tội này, người làm nghề xe ôm nên chủ động, lắp đặt các thiết bị định vị, không nên chở khách đi hành trình xa, qua những nơi vắng vào ban đêm, khi phát hiện đối tượng nghi vấn cần khéo léo từ chối và bí mật báo cho lực lượng Công an. Khi không may bị tội phạm dùng hung khí khống chế không nên chống cự, bình tình xử lý đảm bảo an toàn cho bản thân và kịp thời báo cho lực lượng Công an để điều tra, xử lý các hành vi vi phạm.