tam guong can bo hoi nguoi cao tuoi mau muc
Ông Nguyễn Ngọc Yến, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Thái Nguyên

Mặc dù, hiện nay đã 75 tuổi, nhưng ông Nguyễn Ngọc Yến vẫn luôn nhiệt tình và tâm huyết cùng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh chăm lo xây dựng và củng cố tổ chức Hội, đưa hoạt động của Hội vào nền nếp. Cùng tham gia công tác với ông Yến, ông Nguyễn Huy Tiến, Phó Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Trong các hoạt động của Hội NTC, đồng chí Yến luôn là người gương mẫu, nhiệt tình, sâu sát với các hoạt động của các hội cơ sở; là tấm gương để cho chúng tôi học tập, noi theo".

Với vai trò quan trọng của ông Yến như: luôn sâu sát với cơ sở, quan tâm chăm lo thực hiện các chính sách đối với NCT, trong 8 năm qua, Hội NCT tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tiêu biểu như: Hội NCT tỉnh đã được củng cố, hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả, được Trung ương Hội NCT Việt Nam đánh giá cao; các chính sách và Luật NCT được triển khai sâu rộng. Cùng với đó, công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT được thực hiện tốt. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh được duy trì thường xuyên, với trên 1.700 loại hình CLB hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh cho NCT. Với những kết quả đó, Hội NCT tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều năm liền được tặng thưởng Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên. Đó là những minh chứng quan trọng cho đóng góp của ông Nguyễn Ngọc Yến trong xây dựng và phát triển Hội NCT tỉnh Thái Nguyên những năm qua.

Riêng đối với năm 2018, dưới sự dẫn dắt điều hành của ông Nguyễn Ngọc Yến, Hội NCT tỉnh Thái Nguyên đã đạt được một số kết quả như: kết nạp trên 7.300 hội viên mới, nâng số hội viên toàn tỉnh hiện nay lên hơn 147.000 hội viên. 180 cơ sở Hội luôn bám sát Luật Người cao tuổi và các chính sách của Nhà nước đối với NCT để thực hiện nhiệm vụ, phát động các phong trào thi đua tới các hội viên thông qua những việc làm cụ thể và thiết thực; đã có trên 25.600 NCT được tư vấn, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; đã có gần 8.800 NCT khó khăn được thăm hỏi, tặng quà trong dịp lễ, Tết; 9 huyện, thành phố, thị xã đều tổ chức tốt Tháng hành động vì NCT đạt kết quả tốt hơn so với năm 2017…Phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” tiếp tục được đẩy mạnh ở khắp các địa phương trong toàn tỉnh...
tam guong can bo hoi nguoi cao tuoi mau muc
Dù tuổi cao, song ông Nguyễn Ngọc Yến vẫn là hạt nhân tích cực trong các hoạt động thể dục thể thao của người cao tuôi.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác hội, ông Yến còn gương mẫu trong các hoạt động công tác của địa phương, trong tập thể cơ quan, ông luôn là người gương mẫu trong việc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan. Bên cạnh đó, ông Yến còn tích cực xây dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao cho NCT. Ông đã cùng với các hội viên NCT thành lập Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn – cầu lông, CLB được duy trì hoạt động thường xuyên, tạo thành sân chơi lành mạnh, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao của NCT tại địa phương.

Với những đóng góp tích cực của mình, ông Nguyễn Ngọc Yến đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là ông luôn nhận được sự tin tưởng, kính trọng và kính trọng của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cũng như nhân dân địa phương. Đó là động lực quan trọng giúp ông Yến tiếp tục tham gia và cống hiến cho công tác NCT và hoạt động xã hội thời gian tới./.