ra soat noi dung phuc vu hoi nghi xuc tien dau tu tinh thai nguyen nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị

Tại cuộc họp, đại diện Sở kế hoạch đầu tư đã báo cáo dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ, quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ của tiểu ban nội dung. Đóng góp ý kiến xây dựng nội dung chương trình Hội nghị, các thành viên tiểu ban tập trung vào việc việc xây dựng danh mục các dự án đầu tư. Đại diện hiệp hội doanh nghiệp tỉnh bày tỏ quan điểm, danh mục dự án đầu tư cần nêu rõ quy trình đặc thù thực hiện dự án, cam kết về thời gian trong giải phóng mặt bằng, thể hiện sự đồng hành của chính quyền với doanh nghiệp – doanh nhân trong thời gian thực hiện dự án.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, và các địa phương còn cho ý kiến đóng góp vào kế hoạch triển khai nhiệm vụ, công tác đăng ký, kêu gọi và vận động các nhà đầu tư tham dự Hội nghị. Những nội dung về thư mời, dự kiến tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư trước ngày diễn ra Hội nghị, cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng thay mặt tiểu ban, tiếp thu những ý kiến để bổ sung vào kịch bản Hội nghị. Trên cơ sở đó, đồng chí giao nhiệm vụ cho Sở kế hoạch đầu tư cần hoàn thiện danh mục các dự án đầu tư theo nhóm và lĩnh vực trước ngày 15/4, trong đó bổ sung quy trình cụ thể, và cam kết thực hiện dự án, đảm bảo đúng quy định của nhà nước song cần mang tính đột phá của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời yêu cầu các địa phương xem xét, lựa chọn và đăng ký các dự án đầu tư phù hợp. Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tham mưu làm việc với phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam giới thiệu các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước. Các thành viên trong tiểu ban nỗ lực thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã được phân công với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, góp phần vào thành công chung của Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018.