pho thu tuong chinh phu tham tang qua tinh thai nguyen nhan dip tet nguyen dan mau tuat 2018
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Tựu ở xóm Ngoài, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình. Ảnh: Thu Hằng/TTX

Tới thăm, chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng – Tô Thị Tựu (100 tuổi, ở xóm Ngoài, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình) là vợ của Liệt sỹ Lương Văn Tố (Hy sinh trong Kháng chiến chống Pháp), mẹ của Liệt sỹ Dương Văn Diệu (Hy sinh trong Kháng chiến Chống Mỹ), và Thương binh loại 1 – Đinh Đình Sách (xóm Tân Sơn 9, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình), Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cho Tổ quốc. Ân cần thăm hỏi và trao những phần quà Tết tới Mẹ Lựu và Thương binh Đinh Đình Sách, Phó Thủ tướng gửi lời chúc các gia đình một năm mới an khang thịnh vượng.

Tại buổi thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, nạn nhân da cam trên địa bàn huyện Phú Bình, Phó Thủ tướng Phạm Bình Bình đã chia sẻ với bà con những khó khăn vất vả trong cuộc sống, đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, huyện Phú Bình tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, các hộ nghèo, không để bà con đón Tết trong hoàn cảnh thiếu thốn. Phó Thủ tướng cũng mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nỗ lực phấn đấu vươn lên để thoát nghèo, đóng góp hơn nữa trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã trao 100 suất quà tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân da cam trên địa bàn huyện. Theo số liệu thống kê, kết thúc năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Phú Bình giảm còn 8,97%; toàn huyện hiện có hơn 3.400 đối tượng chính sách. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn luôn làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân của địa phương. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của BTV Tỉnh ủy về thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2018”, trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn huyện đã trao trên 7.200 suất quà, tổng trị giá 2,4 tỷ đồng tới các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo trên địa bàn, qua đó, góp phần hỗ trợ, động viên các gia đình có một cái tết đầm ấm hơn, tạo động lực vươn lên thoát nghèo và xây dựng quê hương.

Trước đó, phát biểu tại buổi đến thăm, tặng quà tết các công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty trên địa bàn huyện Phú Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh, năm 2017, trong điều kiện đất nước gặp không ít khó khăn nhưng các chỉ số về tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo vẫn đạt cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Để đạt được kết quả trên, có sự đóng góp lao động cần cù, sáng tạo của công nhân, viên chức và người lao động trong cả nước và của tỉnh Thái Nguyên. Đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là các cấp công đoàn trên địa bàn, Phó thủ tướng mong muốn thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên, các đoàn thể, doanh nghiệp, các cấp công đoàn của tỉnh cần tiếp tục quan tâm tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho công nhân, người lao động trong tỉnh, qua đó động viên công nhân, người lao động hăng hái thi đua sản xuất, tiếp tục ổn định cuộc sống, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

pho thu tuong chinh phu tham tang qua tinh thai nguyen nhan dip tet nguyen dan mau tuat 2018

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và đồng chí Trần Quốc Tỏ tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Bình.

Chia sẻ với các công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, công ty trên địa bàn huyện Phú Bình, nhân dịp tết đến xuân về, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao tặng 50 phần quà Tết tới các công nhân, viên chức, người lao động, mong muốn công nhân, viên chức, người lao động khó khăn trên địa bàn sẽ có một cái Tết đầm ấm và yên vui.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018, các cấp công đoàn của tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động, chủ doanh nghiệp tặng trên 70 nghìn phần quà Tết cho công nhân, viên chức, người lao động với trị giá trên 30 tỷ đồng; tặng gần 2 nghìn vé tàu, xe cho công nhân ở xa về quê ăn Tết với tổng trị giá 990 triệu đồng.