luyen tap khieu vu nhieu loi ich suc khoe doi voi nguoi cao tuoi

CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia

Được thành lập từ tháng 11 năm 2007 với 30 thành viên, đến nay, CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn (thuộc Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao TP Thái Nguyên) đã thu hút được trên 80 hội viên tham gia, trong đó 95% là người cao tuổi. Hầu hết các hội viên trong CLB là những cán bộ, công chức đã nghỉ hưu hoặc đang công tác thuộc các phường trung tâm của thành phố Thái Nguyên. Hiện, người cao tuổi nhất ở CLB là trên 80 tuổi và người ít tuổi nhất là trên 50 tuổi. Mặc dù, các hội viên đều là người cao tuổi, song các hội viên CLB đều rất tích cực, đam mê và hăng say tập luyện. CLB duy trì tập luyện đều đặn 7 buổi/tuần với sự tham gia của đông đảo hội viên nhằm rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu cũng như nâng cao năng lực khiêu vũ của các hội viên. Mỗi buổi sinh hoạt, 100% các thành viên đều đến tập luyện đúng giờ quy định, không kể trời nắng hay mưa. Bởi, các hội viên đều có chung suy nghĩ: CLB là một sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao cuộc sống tinh thần và sức khỏe cho những người cao tuổi.

Trao đổi về những lợi ích khi tham gia CLB khiêu vũ, ông Ninh Quang Vẻ, 68 tuổi, hội viên CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn chia sẻ: “Câu lạc bộ đã trở thành mái nhà chung của người cao tuổi, đây là một sân chơi rất bổ ích về tinh thần, về thể lực. Qua 2 năm tôi tham gia CLB, hiện nay, tôi đã giảm cân, tinh thần minh mẫn, cơ thể nhanh nhẹn hơn”.

luyen tap khieu vu nhieu loi ich suc khoe doi voi nguoi cao tuoi

CLB được trao Cup giải Nhất tại Liên hoan Quốc tế vũ văn hóa doanh nhân Hải Phòng mở rộng lần thứ 3

Bên cạnh mục tiêu xây dựng sân chơi lành mạnh cho người cao tuổi, thời gian qua, CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn cũng có đóng góp quan trọng để đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao người cao tuổi TP Thái Nguyên. CLB thường xuyên tổ chức giao lưu với các CLB khiêu vũ trong tỉnh và các tỉnh bạn; qua đó, các thành viên có thêm cơ hội để giao lưu, học hỏi những kỹ năng mới và trau dồi kiến thức về bộ môn khiêu vũ; đặc biệt, năm 2018, CLB đã tham gia và đạt giải Nhất tại Liên hoan Quốc tế vũ văn hóa doanh nhân Hải Phòng mở rộng lần thứ 3.

Chia sẻ về những nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Lương Thị Nhung, Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn nhấn mạnh: “CLB tiếp tục kết nạp và phát triển hội viên mới, nâng cao các bước nhảy khiêu vũ và các bước nhảy tập thể của CLB để giao lưu với các tỉnh, đưa CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn xứng tầm với các CLB Khiêu vũ trên toàn quốc”.

Với phương châm sống vui, sống khỏe, sống có ích, CLB Khiêu vũ Quốc tế Gió Ngàn cũng như các CLB Khiêu vũ người cao tuổi đang hoạt động trên địa bàn tỉnh thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích mang lại cuộc sống tinh thần, nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho những người cao tuổi, rất đáng được quan tâm, đón nhận và nhân rộng hơn nữa./.