Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn sự đóng của các chùa cũng như các vị chư tôn đức, các tăng ni, phật tử trong sự đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhân dịp Đại lễ Phật đản 2019, Phật lịch 2563 và thành công của Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 được tổ chức tại Việt Nam. Đoàn công tác gửi lời chúc mừng các vị chư tôn đức, các tăng ni, phật tử một mùa Đại lễ an vui và thành tựu trên mọi mặt hoạt động Phật sự; mong muốn các trụ trì, cùng các tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy truyền thống hộ quốc an dân, thực hiện đúng với đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

lanh dao tinh chuc mung dai le phat dan 2019 phat lich 2563
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác tặng hoa chúc mừng chùa Phủ Liễn, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên. Ảnh: Bá Hoàng

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với các hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các vị trụ trì đã khẳng định: sẽ tiếp tục động viên tăng ni, phật tử, cùng toàn dân thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

lanh dao tinh chuc mung dai le phat dan 2019 phat lich 2563
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác tặng hoa chúc mừng chùa Huống, xóm Cậy, xã Huống Thượng, T.P Thái Nguyên. Ảnh: Bá Hoàng

* Nhân dịp này, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Uỷ viên Ban Thường Vụ, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh uỷ đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng chùa Nghênh Phúc ở xóm Chùa 2, xã Thuận Thành và chùa Phú Cốc ở xóm Bến Lợi xã Tân Phú, Thị xã Phổ Yên.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh Uỷ thay mặt lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc, tăng ni, phật tử Phật giáo của chùa nhân Đại lễ Phật đản năm 2019. Khẳng định và ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các chức sắc, tín đồ Phật giáo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, mong muốn các chức sắc, tăng ni, phật tử tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo, xây dựng khối dại đoàn kết dân tộc ngày càng bền chặt, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Đại diện các chức sắc Phật giáo của 02 chùa bày tỏ tình cảm và cảm ơn sự quan tâm về nhiều mặt của của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh, thị xã ... trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho Phật giáo hoạt động và phát triển. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo, vận động tăng ni, phật tử của chùa tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

* Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các tăng ni, phật tử tại Chùa Cải Đan và Chùa Xuân Đãng, Thành phố Sông Công.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã gửi lời chúc sức khỏe tới các chức sắc, tín đồ Đạo Phật nhân Lễ Phật đản, Phật lịch 2563. Đồng chí biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của các tăng ni, phật tử trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương của tỉnh; ghi nhận những đóng góp của Ban Trị sự Phật giáo trong việc giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá, phát huy truyền thống “Tốt đời, đẹp đạo”.

Đại diện trụ trì 2 nhà chùa đã bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động phật tử luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các quy định tại địa phương, tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như của tỉnh.

* Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các tăng ni, phật tử tại Chùa Hộ Lệnh và Chùa Ca, huyện Phú Bình.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà và gửi lời chúc mừng tới các nhà sư trụ trì, các chức sắc, chức việc và đông đảo tăng ni, phật tử đón một mùa Phật đản bình an, ý nghĩa. Đồng chí tin tưởng rằng, chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội”; Không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ phát động.

Đại diện hai chùa đã bày tỏ sự xúc động, phấn khởi và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tỉnh; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống “hộ quốc, an dân” của Phật giáo Việt Nam, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước./.