Tại buổi lễ, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình và Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã giới thiệu khái quát về Dự án sân Golf Yên Bình và tình hình triển khai của Dự án trong thời gian qua. Hai bên cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, song được sự quan tâm của tỉnh, sự phối hợp của chính quyền địa phương, nhà đầu tư cam hết sẽ tích cực phối hợp, triển khai thực hiện Dự án trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm, thiện chí hợp tác của hai nhà đầu tư trong việc chủ động, tích cực triển khai các bước để thực hiện dự án. Đồng thời khẳng định tỉnh Thái Nguyên rất quan tâm đến thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư và quan tâm đến các dự án có nguồn lực mang lại lợi ích cho nhân dân, cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Đồng chí mong dự án sớm trở thành hiện thực để Thái Nguyên tiếp tục có hạ tầng cơ sở, thiết chế văn hóa, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh cho người dân, xứng tầm với khu vực. Đồng chí đề nghị, trong quá trình thực hiện, nhà đầu tư và các địa phương có dự án được triển khai tích cực phối hợp để hiện thực hóa các nội dung đã cam kết và hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, sẻ chia cùng doanh nghiệp để Dự án sớm trở thành hiện thực.

Được biết, Công ty Yên Bình được UBND tỉnh Thái Nguyên giao chủ trương nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư sân Golf tại huyện Phú Bình từ năm 2018. Thực hiện chủ trương trên, Công ty Yên Bình đã tiến hành khảo sát và hiện đang hoàn thiện Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng, cũng như Hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án. Trong quá trình triển khai, được sự giúp đỡ và kết nối của UBND tỉnh, hiện Công ty Yên Bình và Công ty TNG đã thống nhất được phương án liên doanh thành lập Công ty TNHH hai thành viên để triển khai Dự án đầu tư sân Golf Yên Bình.