Không thể phủ nhận những lợi ích rõ nét mà âm nhạc mang đến cho tâm hồn, cảm xúc và sự phát triển trí tuệ của trẻ em. Chính bởi vậy mà trong cuốn sách nổi tiếng của tác giả Atarah Ben-Tovinm và Douglas, ông cho rằng, trẻ em nên làm quen với âm nhạc và các loại nhạc cụ từ nhỏ vì âm nhạc cùng với tiếng đàn có thể giúp mỗi người chúng ta cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng thì cũng sẽ có tác dụng tương tự với trẻ nhỏ. Thạc sỹ âm nhạc Nguyễn Thị Huyền giảng dạy tại Trung tâm nghệ thuật Star Music chia sẻ: “Học Piano thì rất là tốt cho trẻ em, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, giáo dục nghệ thuật là một trong những bộ môn để trẻ em phát triển toàn diện. Piano có thể cho trẻ em học từ 4-5 tuổi, độ tuổi này giúp cho trẻ phát triển tư duy và cảm thụ về âm nhạc tốt hơn”.

khoi goi dam me piano cho tre em
Âm nhạc mang đến cho tâm hồn, cảm xúc và sự phát triển trí tuệ của trẻ em.

Khơi gợi và duy trì đam mê học piano cho mỗi bạn nhỏ là điều không hề dễ. Để âm nhạc gần gũi với trẻ, nhiệm vụ của mỗi người hướng dẫn là dẫn dắt trẻ chủ động tiếp cận với cây đàn Piano, khuyến khích trẻ luyện tập và giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất. Và quan trọng hơn cả là phải phù hợp với tâm lý lứa tuổi cũng như kết hợp được nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành trên đàn. Có như vậy, mỗi buổi học, mỗi bài tập sẽ trở thành niềm hứng khởi bất tận. Em Trần Tiến Minh, là học việc của Trung tâm chia sẻ: “Con mới học được mấy buổi thôi, nhưng con thấy Piano rất là dễ, những buổi đi học rất là vui ạ”.

khoi goi dam me piano cho tre em
Để âm nhạc gần gũi với trẻ, nhiệm vụ của mỗi người hướng dẫn là dẫn dắt trẻ chủ động tiếp cận với cây đàn Piano.

Còn Piano đối với em Hoàng Lê Uyên Nhi tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên thì: “Lúc đầu con thấy khó, đánh các ngón tay khó, nhưng giờ thì con đã quen rồi ạ”. Chị Đào Thị Thu, phụ huynh của bé Trần Tiến Minh cho biết: “Đã muốn cho con đi học Piano từ lâu rồi, việc học Piano có rất nhiều lợi ích, có có thể thay đổi trí tuệ và cảm xúc của con, rèn luyện cho con tính kiên trì”.

khoi goi dam me piano cho tre em
Việc chinh phục mỗi bản nhạc mới sẽ giúp trẻ có thể cảm nhận được giá trị của cuộc sống.

Học piano, học âm nhạc thực sự là nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng cái đẹp cho trẻ. Điều này cần làm một cách kiên trì, liên tục và tích cực. Việc chinh phục mỗi bản nhạc mới sẽ giúp trẻ có thể cảm nhận được giá trị của cuộc sống, khiến trẻ luôn muốn hoàn thiện bản thân mình và có được những cơ hội thể hiện tài năng khi trẻ có năng khiếu vượt trội./.