huyen dai tu san sang cho nam hoc moi
Các cô giáo trường Mầm non La Bằng đang dọn dẹp vệ sinh Khu lớp học 2 tầng với 8 phòng học mới xây dựng, dự kiến đưa vào sử dụng trong năm học 2019 - 2020

Càng gần đến ngày khai giảng, việc hoàn thiện nhà lớp học 2 tầng của trường Mầm non La Bằng ngày càng được thực hiện khẩn trương. Hiện nay, toàn bộ dãy nhà đã được xây dựng, lát nền, quét vôi xong, đơn vị thi công đang đổ bê tông sân và dọn dẹp để nhà trường lắp đặt trang thiết bị đón năm học mới.

Năm học 2019 - 2020, trường Mầm non La Bằng là một trong những trường được xây dựng thêm nhà lớp học mới với 8 phòng học và các công trình phụ trợ, với tổng vốn đầu tư trên 4 tỷ đồng. Như vậy, năm học này, nhà trường đã có đủ số phòng học và phòng chức năng, đảm bảo điều kiện học tập tốt cho khoảng 320 học sinh với 12 lớp học.

huyen dai tu san sang cho nam hoc moi
Trường Mầm non quốc tế Ánh Dương bắt đầu tuyển sinh, đón trẻ ra lớp trong năm học 2019 - 2020

Bên cạnh khối mầm non công lập, năm học 2019 – 2020, nhằm giảm tải cho các trường mầm non trên địa bàn huyện Đại Từ, Công ty CP Đầu tư giáo dục và đào tạo miền Bắc đã đưa vào hoạt động trường Mầm non quốc tế Ánh Dương tại trung tâm thị trấn Hùng Sơn. Trường được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích 12.800m2, có quy mô 3 tầng và 22 phòng, bao gồm: lớp học khối nhà trẻ, khối mẫu giáo; phòng Steam lab; phòng học tiếng Anh; nhà đa năng; khu bếp ăn; khu vui chơi ngoài trời; hệ thống sân vườn; hệ thống cấp điện - nước phòng cháy chữa cháy…Các phòng được bố trí khoa học, tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo an toàn trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Trường áp dụng chương trình đào tạo chất lượng cao dựa trên khung chương trình giáo dục đào tạo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp phương pháp giáo dục Steam. Trường có thể đáp ứng nhu cầu học tập cho trên 300 học sinh khối mầm non trên địa bàn huyện và vùng lân cận.

Tính đến năm học 2018 - 2019, huyện Đại Từ có 97 đơn vị trường học với trên 1.200 lớp và hơn 37.000 học sinh, trong đó có 31 trường THCS, 33 trường tiểu học, 33 trường mầm non. Không chỉ riêng trường Mầm non La Bằng, rất nhiều trường học trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang. Giai đoạn 2016 - 2019, toàn huyện đã xây mới được gần 60 tòa nhà lớp học 2 tầng, trên 400 phòng học, đầu tư gần 10 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học các khối học…

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số trường cho thấy, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020 đã được triển khai thực hiện khá sớm. Ông Trần Đăng Minh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: "Sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019, Phòng đã chỉ đạo các trường trực thuộc rà soát lại cơ sở vật chất để xin chủ trương xây bổ sung, sửa chữa. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sát với nhu cầu thực tế. Năm học 2019 – 2020, huyện Đại Từ đưa vào sử dụng mới 143 phòng học, với kinh phí khoảng 100 tỷ đồng; nhờ đó, 100% các trường học có phòng học kiên cố. Bên cạnh đó, Phòng đã tham mưu cho huyện mua sắm trang thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học cho các phòng thí nghiệm với dự toán kinh phí trên 20 tỷ đồng. Cùng với đó, huyện còn quan tâm đến công tác huy động học sinh ra lớp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường tổ chức bàn giao học sinh cuối cấp và đón nhận học sinh mới, thông báo và thực hiện tuyển sinh đúng quy định".

Năm học mới này, ngành Giáo dục và Đào tạo Đại Từ tiếp tục duy trì quy mô 97 đơn vị trường học. Xác định bồi dưỡng đội ngũ là yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, trong những tháng hè vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên các nhà trường được học tập các nghị quyết của Trung ương và địa phương, bồi dưỡng cho giáo viên về phương pháp dạy học tích cực, kỹ thuật dạy học tiếng Việt theo công nghệ giáo dục…

Chỉ còn 2 tuần nữa là năm học mới bắt đầu, đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng, tại hầu hết các trường trên địa bàn huyện Đại Từ đã hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo của các Nhà trường sẽ tạo nên khí thế thi đua sôi nổi dạy tốt, học tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới./.