hoi nghi truc tuyen trien khai cong tac thue
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019, ngành Thuế được giao chỉ tiêu thu ngân sách trên 1.160 nghìn tỷ đồng. Tính đến hết 6 tháng đầu năm, thu ngân sách của ngành đạt gần 600 nghìn tỷ đồng, bằng 51% kế hoạch và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, thu nội địa đạt trên 567 nghìn tỷ đồng, còn lại là thu nội địa và các khoản thu khác. Đạt được kết quả nêu trên là do ngay từ đầu năm, Tổng cục Thuế đã chủ động trình Bộ Tài chính xây dựng các kịch bản điều hành ngân sách nhà nước; chỉ đạo cơ quan thuế các cấp triển khai quyết liệt các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế; tăng cường việc kiểm soát và khai thác nguồn thu, chú trọng việc hỗ trợ, giải quyết khó khăn của người nộp thuế gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp...Cũng trong 6 tháng đầu năm, Tổng cục Thuế đã tiến hành hợp nhất, thành lập các chi cục thuế khu vực tại 25 Cục thuế trong cả nước.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, 6 tháng đầu năm 2019, thu ngân sách đạt trên 5.800 tỷ đồng, bằng 50% dự toán, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, thu từ khối doanh nghiệp nhà nước, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh…đạt cao. Cục thuế Thái Nguyên cũng tiến hành hợp nhất 8 chi cục thuế để thành lập 4 chi cục thuế khu vực, 49 đội thuế giảm xuống còn 24 đội thuế.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục quản lý chặt chẽ các nguồn thu; đẩy nhanh tiến độ thu đối với những khoản thu đạt tiến độ thấp, tăng trưởng không cao; triển khai quyết liệt công tác quản lý thu nợ và cưỡng chế nợ thuế; hoàn thiện Đề án mở rộng cơ sở thuế và chống xói mòn nguồn thu ngân sách nhà nước, thông tư hướng dẫn về hóa đơn điện tử…/.