phat dong toan dan tham gia phong chong dich covid 19 va ho tro dong bao bi thiet hai do han han xam nhap man
Toàn cảnh điểm cầu tại Thái Nguyên.

Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 ở Việt Nam đạt được những kết quả khả quan, được nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tuy nhiên, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng và bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động đến nhiều mặt đời sống nhân dân và kinh tế xã hội của đất nước. Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, nhân dân nhiều tỉnh cũng đang chịu thiệt hại nặng do hạn hán, xâm nhập mặn cần được hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn coi sức khỏe nhân dân là mục tiêu hàng đầu. Đồng thời ghi nhận và biểu dương nỗ lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tham gia tích cực của toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Để tiếp tục cùng Đảng và Nhà nước tập trung phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, đồng chí mong rằng sau Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước với tình cảm và trách nhiệm của mình hãy cùng chung tay, góp sức tích cực tham gia ủng hộ các nguồn lực để phòng chống dịch COVID-19. Hưởng ứng lời kêu gọi ngay tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ cùng với lãnh đạo MTTQ Việt Nam và các bộ ngành đã trực tiếp tham gia ủng hộ. Cũng tại buổi lễ, 14 ngân hàng thương mại lớn trong cả nước và 21 doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ tổng số tiền trên 230 tỷ đồng.

Tại Thái Nguyên, cho đến thời điểm hiện tại cùng với sự nỗ lực của hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca bệnh nào dương tính với COVID-19. Tỉnh sẽ có kế hoạch tổ chức phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian tới.