ho i cho mo i xa phuo ng mo t sa n pha m co ho i vang cho qua ng ba xu c tie n thuong ma i
Các đại biểu thăm quan một gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tại Hội chợ. Ảnh: BTN

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định đây là hoạt động thường niên, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xúc tiến thương mại hiệu quả, là cơ hội để các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của các địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường.

Hội chợ năm nay có chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” thu hút sự tham gia của 250 gian hàng với trên 200 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm nông sản đặc trưng. Điểm khác so với những lần tổ chức trước là tại hội chợ triển lãm trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc. Từ đó, sẽ giúp giao thương, trao đổi kinh nghiệm đặc biệt là thúc đẩy liên kết quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông sản giữa các tỉnh, thành trong khu vực. Ngay tại lễ khai mạc đã thu hút rất đông du khách đến thăm quan, mua sắm.

Nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, đồng thời khuyến khích, động viên các đơn vị, doanh nghiệp tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, ngay tại lễ khai mạc, Tỉnh đã trao chứng nhận cho 31 sản phẩm của 18 cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2018 và Giấy chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc cho 5 đơn vị. Hội chợ diễn ra từ ngày 31/8 đến ngày 6/9/2018./.