doi thoai va tiep xuc voi cu tri thanh pho thai nguyen
Đại biểu HĐND tỉnh trao đổi với cử tri bên lề Hội nghị. (Ảnh: BTN)

Tại Hội nghị, các cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh kết quả Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII và kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố Thái Nguyên khóa XVIII. Theo đó, tại kỳ họp thứ 9 vừa qua, HĐND tỉnh đã xem xét và thông qua 29 Nghị quyết liên quan đến các cơ chế, chính sách và nhiều vấn đề có tác động lớn đến sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cán bộ, nhân dân, cử tri của 4 xã, phường, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố, gồm 19 ý kiến bằng văn bản và 4 ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nhóm vấn đề như: giao thông, xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, giáo dục và đào tạo và mỹ quan đô thị...

Với tinh thần đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, gắn liền với đối thoại trực tiếp với nhân dân theo hướng gần dân, trọng dân, tại buổi tiếp xúc, đối thoại lần này, các ý kiến, kiến nghị đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên tiếp thu, trả lời, làm rõ từng nội dung cụ thể theo thẩm quyền ngay tại buổi tiếp xúc, đối thoại. Đối với một số nội dung cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.