doan truong co quan dai dien viet nam o nuoc ngoai nhiem ky 2020 2023 tham va lam viec tai tinh thai nguyen da ps
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi được đón các đồng chí nhận nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ đại diện thường trực Việt Nam tại UNESCO nhiệm kỳ 2020 - 2023.

Đồng chí đã thông tin nhanh về kết quả sau gần 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với 19/19 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thái Nguyên đã và đang vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực, là điểm đến của các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước như: Samsung, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường, Tập đoàn FLC, Tập đoàn T&T… Trong quá trình đó, tỉnh Thái Nguyên luôn coi trọng công tác phối hợp với cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam, từ đó quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường đầu tư kinh doanh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin chi tiết tới đoàn công tác về những kết quả khả quan trong thu ngân sách, giá trị xuất khẩu, giá trị công nghiệp, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh Thái Nguyên, từ đó bày tỏ mong muốn các Đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023 sẽ tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và thân tình của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội mà Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ thêm một số vấn đề, đưa ra đề xuất, gợi ý về hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà đoàn công tác dành cho tỉnh Thái Nguyên, hy vọng đây sẽ là cầu nối, đưa tới những mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu sắc và thiết thực trong thời gian tới.

Trước đó, đoàn công tác đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên và dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy./.