doan cong tac cua bo nong nghiep va phat trien nong thon lam viec tai thai nguyen 67172
Toàn cảnh buổi làm việc

Dự án “Phục hồi và quản lý rừng bền vững tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam” có mục tiêu bảo vệ và tăng cường đa dạng sinh học cho các hệ sinh thái rừng thông qua phương thức tiếp cận tích hợp; đồng thời giải quyết sinh kế cho người dân. Đối tượng được hưởng lợi chính từ dự án đó là cộng đồng dân cư nghèo ở vùng nông thôn và các hộ gia đình sống phụ thuộc nhiều vào tài nguyên rừng. Dự kiến sẽ được thực hiện trong 9 năm. Với tổng ngân sách dự án là 25,5 triệu EURO, trong đó vốn đối ứng của Việt Nam sẽ là 3,7 triệu EURO, vốn tài trợ của Đức là 21,8 triệu EURO trong đó có 8,1 triệu EURO không hoàn lại.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ khảo sát và nghiên cứu tại địa bàn trong 7 ngày, vì thế, Đoàn mong muốn tỉnh Thái Nguyên sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu chính xác và bản đồ để Đoàn nắm được tình hình thực tế. Đồng thời cử cán bộ chuyên môn có năng lực, trình độ, am hiểu cơ sở để phối hợp cùng Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương đều mong muốn Thái Nguyên sẽ đáp ứng đủ tiêu chuẩn tham gia vào Dự án. Đồng thời, cam kết sẽ tạo mọi điều kiện, chuẩn bị đầy đủ tài liệu, số liệu; cử cán bộ tham gia cùng Đoàn để chương trình khảo sát, nghiên cứu được diễn ra thuận lợi và chính xác nhất./.