* Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Đoàn Đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của tỉnh, Đền thờ Đội Cấn và các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 281 den ngay 322019
Đoàn Đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức thi đua, học tập, lao động sản xuất để xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đây là một trong những hành động tốt đẹp nhằm khẳng định và nhắc nhớ về truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn khắc ghi sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ; các cấp, ngành trong tỉnh đã chú trọng quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

* Nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cán bộ, công nhân viên chức và người lao động các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, chúc tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi và động viên cán bộ, người lao động tại các đơn vị, cơ quan và mong muốn các tập thể đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống cùng những kết quả đã đạt được. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, trước mắt là hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

diem su kien tuan tu ngay 281 den ngay 322019
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh

Đối với các đơn vị đặc thù, phải trực đêm giao thừa và trực tết, các đồng chí đề nghị, lãnh đạo các đơn vị bố trí cho anh em đón 1 cái Tết đầm ấm ngay tại đơn vị. Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên và người lao động tại các đơn vị, cơ quan được giao nhiệm vụ trực tết làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo vừa đón Tết vừa vui xuân trong sự an toàn và hiệu quả.

Nhân dịp này, các đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa nhằm động viên và mong muốn cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đón tết trong sự yên vui, đầm ấm và đủ đầy.

* Nhằm tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong bảo đảm ATTP; hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh thương mại các sản phẩm hàng hóa rong dịp tết, đặc biệt là đồ ăn và một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

diem su kien tuan tu ngay 281 den ngay 322019
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra mặt hàng rau, củ tại Siêu thị Minh Cầu.

Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá, mức độ chênh lệch giá cả so với ngày thường, tình hình tiêu thụ, nguồn gốc xuất xứ của một số mặt hàng như: bánh kẹo, rau, củ, quả, hoa tươi, thịt tươi sống, đồ gia dụng… của các điểm nói trên trong dịp Tết Nguyên đán.

Qua kiểm tra cho thấy, thị trường hàng phục vụ Tết năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả ổn định, cơ bản đảm bảo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn mác...

Đối với công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, trong quá trình thanh, kiểm tra Đoàn công tác liên ngành về VSATTP của tỉnh đã phát hiện 53 cơ sở vi phạm, gồm: 7 cơ sở vi phạm điều kiện an toàn vệ sinh, 19 cơ sở vi phạm điều kiện trang thiết bị dụng cụ, 27 cơ sở vi phạm điều kiện về con người. Đoàn đã nhắc nhở 52 cơ sở, xử phạt hành chính 1 cơ sở.

Nhằm hạn chế thấp nhất ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, trong thời gian tới Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP Thành phố tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn và tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức đảm bảo VSATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

* “Tết Sum vầy” có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc và đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam; đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên và người lao động, nhất là những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, giúp họ có được cái Tết đầm ấm, sum vầy. Sáng ngày 2-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức chương trình tiễn công nhân về quê ăn Tết và thăm, tặng quà một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bố trí trên 200 xe ô tô đưa hơn 13.000 công nhân về quê ăn Tết. Cụ thể, các đơn vị thuộc các Khu công nghiệp tỉnh bố trí 13 xe trong 2 ngày 2 và 3-2 (tức 28,29 Tết) để đưa trên 5.000 công nhân về quê; riêng Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên bố trí khoảng 200 xe đưa trên 8.000 công nhân các tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang, Nghệ An, Thanh Hóa… về quê đón Tết cùng gia đình.

Nhằm chia sẻ cùng với doanh nghiệp cũng như thể hiện sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến người lao động, LĐLĐ tỉnh đã tặng 1.600 vé xe với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng; trao tặng trên 100.000 xuất quà với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng cho công nhân, viên chức và người lao động trên địa bàn. Đây là hoạt động được duy trì liên tục trong những năm gần đây nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động về quê đón Tết an toàn, tiết kiệm.

* Nhanh chóng dập tắt vụ cháy tại Chợ Thái, Thành phố Thái Nguyên

Khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay (1/2), đã xảy ra cháy tại chợ Thái, Thành phố Thái Nguyên. Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã điều xe cứu hoả cùng cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến dập lửa.

Được biết, ngọn lửa bùng phát từ gian hàng của gia đình anh Nguyễn Trọng Tiến, trú tại tổ 1, phường Trưng Vương, Thành phố Thái Nguyên. Ngay sau đó, đám cháy đã được dập tắt, không lây lan sang các gian hàng khác. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 500 triệu đồng và không có thiệt hại về người./.