day nhanh tien do thuc hien ton tao va phat huy gia tri lich su quoc gia thanh nien xung phong dai doi 915
Toàn cảnh Hội nghị.

Với mục tiêu phát huy giá trị lịch sử di tích Quốc gia cũng như ghi nhớ, tri ân, tôn vinh sự hy sinh anh dũng của 60 Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91, Bắc Thái và xây dựng Khu di tích trở thành “địa chỉ đỏ” trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng.

Ban Chỉ đạo tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Thanh niên xung phong Đại đội 915 đã tích cực chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện các phần việc đã được phân công. Theo báo cáo của thành phố Thái Nguyên, đến thời điểm này, các hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thành và đang được nhà thầu cùng đơn vị thi công tập trung hoàn thiện.

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được và yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tăng cường hoạt động phối hợp, tham mưu việc thực hiện các nhiệm vụ được giao; các sở, ban, ngành cùng thành phố Thái Nguyên tiếp tục phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử di tích quốc gia địa điểm lưu niệm các Thanh niên xung phong Đội 915.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về chuỗi các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ được tổ chức vào dịp cuối năm nhân kỷ niệm ngày hy sinh của 60 Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (24/12/1972 – 24/12/2018).