dang uy cong an trung uong quan triet ket luan so 44 va 45 cua ban bi thu bch trung uong dang
Điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Đảng ủy Công an Trung ương, trong thời gian qua, việc tổ chức, triển khai Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư được thực hiện nghiêm túc trong toàn quốc. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và các cán bộ, đảng viên đối với công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng nao. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đã có những chuyển biến rõ nét; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã kiện toàn Ban Chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, đường lối, chính sách quan trọng góp phần định hướng, tạo hành lang pháp lý cho công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân được đổi mới về nội dung và hình thức, qua đó góp phần động viên, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Nội dung phối hợp giữa các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả thiết thực, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đối với Chỉ thị số 18 về "công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”, qua 5 năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực, ý thức tực giác chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông có chuyển biến rõ rệt. Số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm dần qua từng năm...đã góp phần quan trọng phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu cũng thẳn thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế như: việc triển khai thực hiện ở một số địa phương còn chậm, còn mang tính hình thức. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có nơi chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến có nơi còn mang tính hình thức. Kết quả kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông chưa vững chắc, ùn tắc giao thông nhất là giờ cao điểm vẫn diễn ra phức tạp. Nhận thức và ý thức cấp hành của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông chưa cao. Tình trạng chống người thi hành công vụ diễn ra phức tạp, có xu hướng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng...Đây cũng là những vấn đề được các đại biểu thảo luận sôi nổi và đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện hiệu quả các kết luận của Ban Bí thư trong thời gian tới./.